TP.Thủ Dầu Một: Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới (5-6)

Cập nhật: 01-06-2024 | 18:11:05

(BDO) Sáng 1-6, tại Công viên Nguyễn Du, TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức chương trình Ngày hội môi trường thế giới (5-6), Ngày thứ bảy văn minh và thực hiện cuộc vận động phủ xanh đô thị giai đoạn 2024 - 2030 trên địa bàn.

Tham dự có ông Nguyễn Văn Đông, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Thủ Dầu Một.

 Lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, TP.Thủ Dầu Một trao tặng túi vải không dệt cho các đơn vị để thực hiện hoạt động bảo vệ môi trường

Theo đó, chương trình diễn ra phần lễ và phần hội. Tại phần lễ, lãnh đạo thành phố đã phát động, kêu gọi sự chung tay, vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ thành phố đến cơ sở trong việc thực hiện trồng và chăm sóc cây.

 Lãnh đạo TP.Thủ Dầu Một trao tặng cây xanh cho các đơn vị để trồng và chăm sóc

Trong đó, mỗi đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên, người lao động trong các cơ quan, đơn vị phải là tấm gương đi đầu nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm và hành động thiết thực trong việc bảo vệ môi trường. Từ đó, tạo sức lan tỏa đến nhân dân, các tổ chức, doanh nghiệp, trường học, các cơ sở tôn giáo... trú đóng trên địa bàn thành phố cùng hưởng ứng thực hiện.

  Người dân tham gia đổi rác thải lấy cây xanh tại chương trình

Tại phần hội, thành phố đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, như: Phát túi vải; phát 300 cây giống thân gỗ cho người dân trồng và chăm sóc; tổ chức gian hàng đổi rác thải có thể tái chế, tái sử dụng để lấy quà tặng; ra quân làm vệ sinh môi trường trên tuyến đường Cách Mạng Tháng 8.

 Các đại biểu tham gia trồng cây xanh trong khuôn viên Công viên Nguyễn Du

Trước đó, lãnh đạo thành phố đã tham gia trồng dặm bổ sung cây xanh trong khuôn viên Công viên Nguyễn Du.

Được biết, thực hiện cuộc vận động trồng và chăm sóc cây xanh, phủ xanh đô thị, hướng đến xây dựng "Thành phố xanh - thân thiện", từ ngày 13-5 đến 31-5, TP.Thủ Dầu Một đã trồng được trên 91.800 cây xanh các loại.

 H.Thuận - N.Phương

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=444
Quay lên trên