TP.Thủ Dầu Một xác định được 598 trường hợp F1

Cập nhật: 24-06-2021 | 09:05:39

(BDO) Tối 23-6, Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 TP.Thủ Dầu Một (Bình Dương) cho biết qua điều tra, truy vết dịch tễ liên quan 16 trường hợp F0 trên địa bàn, cơ quan y tế thành phố đã xác định được 598 trường hợp F1 (hiện đang cách ly tập trung 544 trường hợp tại các cơ sở cách ly của thành phố) và 3.778 trường hợp F2, đã cam kết tự cách ly tại nhà. 


TP.Thủ Dầu Một đã thiết lập 31 chốt kiểm soát dịch để tăng cường biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. (Ảnh chốt kiểm soát dịch tại phường Chánh Mỹ)

Thành phố đã thực hiện khoanh vùng y tế tạm thời trên địa bàn 5 phường: Hiệp An, Chánh Mỹ, Tương Bình Hiệp, Tân An và Phú Hòa, với 923 hộ dân, 60 phòng trọ, 3.603 nhân khẩu. Thành phố đã truy vết dịch tễ đối với 4 trường hợp F0 thường trú tại khu phố Khánh Hội, phường Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên có yếu tố dịch tễ liên quan đến TP.Thủ Dầu Một tại một số địa điểm gồm: Chủ tiệm trà sữa Cô Chủ Nhỏ 3, nhân viên  Phòng khám đa khoa Châu Thành, công nhân Công ty giày Kim Xương (Khu công nghiệp Đại Đăng) và Bệnh viện tư nhân Bình Dương. 

Qua xác định các mốc dịch tễ, thành phố đã thực hiện khoanh vùng y tế tạm thời đối với các đơn vị, địa điểm kinh doanh gồm: Phòng khám đa khoa Châu Thành, shop Quỳnh Phạm, quán bún bò Bình Dương, Trung tâm thương mại Big C Bình Dương. 

Hiện thành phố đang triển khai áp dụng giãn cách xã hội toàn địa bàn theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ, riêng các phường Chánh Mỹ, Hiệp An, Hiệp Thành và Phú Hòa áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ. Đến nay, thành phố đã thiết lập 31 chốt kiểm soát dịch nhằm tăng cường biện pháp kiểm soát, phòng, chống dịch Covid-19.

Tin, ảnh: Minh Duy

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên