TP.Thuận An: Cải thiện tình trạng dinh dưỡng trẻ em

Cập nhật: 09-11-2020 | 09:36:56

Năm 2020, TP.Thuận An có 5 phường trọng điểm thực hiện dự án cải thiện tình trạng dinh dưỡng trẻ em, gồm: Thuận Giao, An Thạnh, Bình Chuẩn, Bình Hòa và An Phú. Qua giám sát thực tế tại phường An Thạnh, 7 khu ấp của phường có 9 cộng tác viên; phường đã thực hiện khá tốt chương trình tổng cân trẻ, đạt 90%. Tuy nhiên, trong quản lý trẻ dưới 2 tuổi còn chưa hiệu quả và đầy đủ. Bên cạnh đó, chương trình sữa học đường tại trường Mầm non Hoa Mai 1 triển khai vẫn còn nhiều lúng túng.

Theo đánh giá, quá trình triển khai chương trình sữa học đường, TP.Thuận An gặp rất nhiều khó khăn. Trong năm qua, trên toàn thành phố có 42 trẻ thuộc nhóm A, nhóm trẻ phát triển bình thường thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo được uống sữa miễm phí. Những ngày nghỉ để phòng, chống dịch bệnh Covid-19, chương trình đã tạm ngưng nên hiệu quả của chương trình chưa cao. Trong khi đó, số trẻ thuộc nhóm B, trẻ phát triển bình thường của 306 cơ sở, trường học mầm non trên toàn địa bàn vẫn chưa được thực hiện đồng bộ.

Trong những tháng cuối năm, để đẩy mạnh chương trình sữa học đường, Trung tâm Y tế TP.Thuận An lồng ghép thực hiện, xây dựng chỉ tiêu dinh dưỡng 1.000 ngày đầu đời, nâng cao tỷ lệ thực hành; cập nhật kiến thức dinh dưỡng cho phụ nữ có thai và dinh dưỡng cho người trưởng thành; giám sát mô hình khắc phục thừa cân béo phì tại 2 trường mầm non trên địa bàn và đẩy mạnh công tác tuyên truyền.

K.HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên