TP.Thuận An: Đẩy mạnh chuyển giao các mô hình chăn nuôi, thủy sản hiệu quả

Cập nhật: 12-07-2022 | 08:32:38

 Trên cơ sở rà soát các mô hình theo thực tế đặc thù địa phương, trong 10 năm qua TP.Thuận An đã đẩy mạnh chuyển giao mô hình về chăn nuôi, thủy sản hiệu quả. Theo đó, thành phố đã phối hợp với Trung tâm Khuyến nông liên huyện phía nam tổ chức xây dựng các đề án chuyển giao mô hình về chăn nuôi, thủy sản.

Trong 10 năm qua, thành phố đã xây dựng 56 điểm hỗ trợ giống và vật tư thực hiện các mô hình chăn nuôi cá kiểng, cá dĩa, các chép Nhật, thỏ sinh sản, bồ câu Pháp... trên địa bàn các phường, xã gồm An Sơn, Hưng Định, An Thạnh, Vĩnh Phú, Bình Nhâm, Lái Thiêu, Thuận Giao với tổng kinh phí gần 642 triệu đồng. Bên cạnh đó, thành phố đã tổ chức 8 chuyến học tập thực tế mô hình về chăn nuôi, thủy sản với khoảng 320 lượt nông dân ở các phường, xã gồm An Sơn, phường An Thạnh, Hưng Định, Vĩnh Phú, Bình Nhâm tham gia và đã nghiệm thu chuyển giao mô hình. Bước đầu các hoạt động này đã tạo niềm tin cho người nông dân trong quá trình chuyển đổi canh tác theo mô hình đô thị ít sử dụng đất, từng bước giảm dần chăn nuôi trong vườn cây ở các xã, phường ven sông Sài Gòn.

PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên