Chia sẻ bài viết lên facebook

TP.Thuận An gỡ bỏ phong tỏa, cách ly y tế Chung cư Marina

Cập nhật: 09-06-2021 | 21:55:55

(BDO) Đúng 20 giờ tối 9-6, Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 TP.Thuận An (Bình Dương) đã trao quyết định gỡ bỏ phòng tỏa, cách ly y tế phòng, chống dịch Covid-19 tại Chung cư Marina, khu phố Khánh Hội, phường Vĩnh Phú, TP.Thuận An.

Bà Nguyễn Thị Hiền, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Phó trưởng Ban Thường trực Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 TP.Thuận An, cho biết thành phố công bố quyết định tháo gỡ cách ly sau khi kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 đối với tất cả trường hợp liên quan tại khu chung cư.

Bà Nguyễn Thị Hiền trao quyết định gỡ bỏ cách ly y tế cho bà Nguyễn Thị Ngọc Châu, Chủ tịch UBND phường, Trưởng ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 phường Vĩnh Phú

Quyết định cũng giao UBND phường Vĩnh Phú theo dõi, yêu cầu người dân tại khu vực an toàn thuộc Chung cư Marina thực hiện các cam kết sau khi bỏ khoanh vùng y tế; tiếp tục thực hiện biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.

 Lực lượng tháo gỡ hàng rào phong tỏa, cách ly y tế Chung cư Marina

Cư dân Chung cư Marina nghe quyết định gỡ bỏ cách ly.

Bên cạnh đó, quyết định yêu cầu người dân trong chung cư cam kết tự theo dõi sức khỏe hàng ngày và khai báo y tế kịp thời khi có vấn đề về sức khỏe như sốt, ho, khó thở; ghi nhật ký hàng ngày như đi đâu, làm gì, tiếp xúc với những ai để phục vụ cho công tác phòng, chống dịch có hiệu quả; đồng thời yêu cầu người dân trong khu chung cư Marina thực hiện nguyên tắc 5K của Bộ Y tế trong phòng, chống Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế, cài đặt ứng dụng Bluezone trên điện thoại thông minh để phát hiện kịp thời nguy cơ tiếp xúc với người mắc bệnh Covid-19 và khai báo y tế.

Tin, ảnh: Minh Duy

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên