TP.Thuận An: Kinh tế tập thể phát triển ổn định

Cập nhật: 12-12-2022 | 09:20:20

 Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo đổi mới và phát triển kinh tế tập thể TP.Thuận An, trong năm 2022, thành phố tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giúp các tổ chức, doanh nghiệp và người dân hiểu và tham gia ngày càng nhiều vào hợp tác xã (HTX), tổ hợp tác.

Trong năm, thành lập mới 2 HTX, nâng tổng số đến nay lên 31 HTX hoạt động trên các lĩnh vực giao thông vận tải - vệ sinh môi trường; dịch vụ - nông nghiệp; thương mại - công nghiệp và 2 Quỹ tín dụng nhân dân. Năm 2022, các HTX hoạt động ổn định, doanh thu đạt gần 7.050 triệu đồng, nộp thuế vào ngân sách trên 90 triệu đồng. Đồng thời, duy trì 47 tổ hợp tác và 1 tổ liên kết với tổng số 426 thành viên. Các tổ hợp tác ngày càng đóng vai trò quan trọng đối với sản xuất, đời sống của các hộ nông dân, giúp nhau vay vốn, đưa tiến bộ khoa học kỹ thuật áp dụng vào sản xuất, kinh doanh, tăng thu nhập và nâng cao đời sống cho các hộ nông dân góp phần vào việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế, giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội.

VĂN TIẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên