TP.Thuận An: Phổ biến kiến thức quốc phòng và an ninh cho công dân trong độ tuổi nhập ngũ

Cập nhật: 27-08-2024 | 10:05:42

Nhằm nâng cao tinh thần, trách nhiệm của công dân trong thực hiện nghĩa vụ quân sự (NVQS) và sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong thời kỳ mới, TP.Thuận An đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức quốc phòng và an ninh (QP&AN) cho công dân trong độ tuổi nhập ngũ.

Cụ thể, Hội đồng Giáo dục QP&AN phường Thuận Giao, TP.Thuận An vừa tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến kiến thức QP&AN cho đoàn viên thanh niên, công dân trong độ tuổi nhập ngũ năm 2025. Theo đó, gần 200 đoàn viên thanh niên, công dân trong độ tuổi nhập ngũ được tuyên truyền, phổ biến các nội dung, gồm: Những nội dung mới về đường lối, quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về QP&AN (gắn với địa phương, cơ quan, tổ chức); những nội dung mới về đường lối, quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội gắn với tăng cường củng cố QP&AN và hoạt động đối ngoại trong tình hình mới (gắn với địa phương cơ quan, tổ chức); Luật NVQS năm 2015, Thông tư số 105/2023/TT-BQP ngày 6-12-2023 của Bộ Quốc phòng về quy định tiêu chuẩn sức khỏe, khám sức khỏe cho các đối tượng thuộc phạm vi quản lý của Bộ Quốc phòng; Nghị định số 37/2022/ NĐ-CP ngày 6-6-2022 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực quốc phòng, cơ yếu quản lý, bảo vệ biên giới quốc gia trên các vùng biển, đảo và thềm lục địa của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

Thông tin từ buổi tuyên truyền giúp đoàn viên thanh niên, công dân trong độ nhập ngũ nắm chắc những nội dung pháp luật và hiểu rõ vai trò, trách nhiệm công dân; từ đó có thái độ, trách nhiệm trong thực hiện NVQS, hăng hái tham gia tòng quân, xây dựng quân đội, bảo vệ đất nước.

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=131
Quay lên trên