Công an tỉnh: Xây dựng thế trận an ninh nhân dân gắn với phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc

Cập nhật: 27-08-2024 | 08:59:55

Xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc thực chất, phát huy hiệu quả, có sức lan tỏa mạnh mẽ, là cơ sở quan trọng để xây dựng thế trận an ninh nhân dân, nhằm giữ vững an ninh trật tự (ANTT), bảo đảm cuộc sống bình yên cho nhân dân.


Các đại biểu tham quan mô hình Đội Công nhân xung kích tự quản tham gia bảo đảm an ninh trật tự doanh nghiệp tại Bình Dương

Bình Dương hiện có 41 khu, cụm công nghiệp thu hút 1,2 triệu lao động, trong đó 53% là lao động nhập cư và hàng chục ngàn người nước ngoài đến làm việc và cư trú. Thời gian qua, Công an tỉnh đã triển khai thực hiện nhiều giải pháp bảo đảm ANTT tại các khu, cụm công nghiệp. Một trong những kết quả nổi bật là việc thành lập Đội Công nhân xung kích tự quản về ANTT trong các doanh nghiệp. Đến nay, toàn tỉnh đã thành lập 1.021 Đội Công nhân xung kích tự quản về ANTT trong các doanh nghiệp, thu hút khoảng 20.000 công nhân tham gia.

Để xây dựng thế trận an ninh nhân dân vững mạnh, Công an tỉnh đã xây dựng và triển khai các đề án, chương trình, kế hoạch bảo đảm ANTT trên các lĩnh vực. Trong đó, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc luôn được quan tâm, củng cố, thường xuyên đổi mới về nội dung và hình thức theo hướng “Tự phòng, tự quản, tự bảo vệ, tự hòa giải”, phù hợp đặc điểm, tính chất của từng địa phương, cơ quan, đơn vị. Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh đã xây dựng mới được 5 mô hình, nâng tổng số lên 59 mô hình trong nhân dân, có hồ sơ quản lý theo đúng quy định. Qua đó, các tầng lớp nhân dân đã cung cấp cho lực lượng chức năng gần 1.300 nguồn tin có giá trị, giúp lực lượng công an xử lý 912 vụ việc, gần 1.340 đối tượng có liên quan; tham gia giải quyết, hòa giải thành công 296 vụ việc mâu thuẫn, tranh chấp nhỏ trong nội bộ nhân dân.

Với phương châm “Lúc dân cần, lúc dân khó có công an”, công an sẽ luôn là lực lượng chủ công, làm chỗ dựa vững chắc cho nhân dân, đấu tranh không khoan nhượng với tội phạm, tệ nạn xã hội. Đồng thời, lực lượng Công an tỉnh tiếp tục đổi mới nâng cao chất lượng, hiệu quả phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, vận động quần chúng nhân dân tích cực tham gia vào công tác bảo đảm ANTT và xây dựng thế trận an ninh nhân dân vững chắc trong tình hình mới.

KHẮC CHUNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=110
Quay lên trên