TP.Thuận An: Tất bật chuẩn bị công tác giao quân năm 2024

Cập nhật: 03-01-2024 | 09:02:57

Để công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ (TCVGCDNN) năm 2024 đạt chỉ tiêu ở cả 2 cấp với chất lượng cao nhất, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) TP.Thuận An đang tất bật chuẩn bị những khâu cuối cùng công tác giao quân. Theo đánh giá, các bước TCVGCDNN được thực hiện đúng quy trình, tiến hành chặt chẽ và bảo đảm thời gian.

Chú trọng công tác khám sức khỏe

Xác định công tác TCVGCDNN là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng, hàng năm Hội đồng NVQS TP.Thuận An và các ban ngành, đoàn thể địa phương đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật NVQS sâu rộng trong đoàn viên thanh niên và nhân dân. Nhờ đó, ý thức, tinh thần giác ngộ cách mạng, nhận thức về nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong nhân dân và thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ được nâng cao. Khi có lệnh điều động khám tuyển sức khỏe NVQS, thanh niên trong độ tuổi có ý thức chấp hành tốt, gia đình và mọi người thân tạo điều kiện thuận lợi, vận động tuyên truyền con em tham gia khám tuyển và sẵn sàng lên đường nhập ngũ.

Có mặt tại buổi khám sức khỏe TCVGCDNN của xã An Sơn, xã đầu tiên của TP.Thuận An thực hiện công tác khám sơ tuyển sức khỏe NVQS, trên khuôn mặt của các thanh niên đều hiện rõ nét vui tươi, phấn khởi, đợi đến lượt mình để được khám. Với mong muốn được khoác trên mình bộ quân phục màu xanh, thanh niên Dương Tấn Phước (ấp An Hòa, xã An Sơn), chia sẻ: “Tôi rất muốn được rèn luyện trong môi trường “bộ đội Cụ Hồ”. Năm nay, cả hai anh em sinh đôi chúng tôi đều tình nguyện tham gia NVQS...”. Trong tinh thần hăng hái, phấn khởi khi khám sức khỏe NVQS, thanh niên Nguyễn Thanh Phú (ấp An Quới, xã An Sơn), cũng chia sẻ: “Tôi vừa học xong nghề tại trường Trung cấp Kỹ thuật Công đoàn Bình Dương. Tôi nghĩ rằng, môi trường quân đội sẽ giúp tôi trưởng thành. Vì vậy, tôi rất háo hức được nhập ngũ năm nay”.

Ông Võ Minh Thành, Phó chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) xã An Sơn, cho biết thời gian qua, Hội đồng NVQS xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, động viên, khuyến khích thanh niên trên địa bàn tích cực tham gia khám tuyển NVQS. Nhờ đó, các thanh niên đều phấn khởi, tham gia khám tuyển với tinh thần trách nhiệm cao, bảo đảm về quân số và chất lượng…

 Thanh niên xã An Sơn hăng hái tham gia khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự

“Tuyển người nào, chắc người đó”

Năm 2024, công tác TCVGCDNN tiếp tục được giao cho các địa phương làm tròn khâu, với phương châm “tuyển người nào, chắc người đó”, bảo đảm chất lượng chiến sĩ mới giao về các đơn vị, hạn chế trường hợp phải loại trả, đổi bù sau giao quân. Trong đó, TP.Thuận An chú trọng tuyển chọn những công dân đã tốt nghiệp đại học, cao đẳng có ngành nghề phù hợp với nhu cầu bố trí, sử dụng của quân đội để tạo nguồn cán bộ cơ sở cho địa phương.

Vì vậy, thời gian qua, Ban CHQS thành phố đã làm tốt vai trò tham mưu cho Hội đồng NVQS thành phố tổ chức quán triệt, triển khai các văn bản của các bộ, ngành liên quan về công tác TCVGCDNN; đồng thời chỉ đạo, hướng dẫn Ban CHQS xã, phường tham mưu UBND, Hội đồng NVQS cùng cấp xây dựng kế hoạch và tổ chức xét duyệt ở cấp khu phố, ấp và xã, phường bảo đảm đúng nội dung, thời gian theo quy định.

Hội đồng NVQS xã, phường làm tốt công tác chỉ đạo Ban CHQS xã, phường phối hợp cơ quan công an tham mưu rà soát, nắm chắc lý lịch chính trị nguồn thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ năm 2024, phục vụ công tác xét duyệt đạt kết quả tốt. Thành viên Hội đồng NVQS các cấp và khu phố, ấp đã phát huy tốt vai trò trách nhiệm, chức năng nhiệm vụ trong quá trình xét duyệt, bảo đảm chính xác, đúng người, đúng đối tượng và đúng luật.

Trung tá Phạm Quang Khoát, Phó chỉ huy trưởng Ban CHQS TP.Thuận An, cho biết để công tác TCVGCDNN đạt chỉ tiêu ở cả 2 cấp với chất lượng cao nhất, từ nay đến ngày giao quân, từng thành viên Hội đồng NVQS thành phố căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao và địa bàn được phân công theo dõi, hướng dẫn các xã, phường tổ chức thực hiện các quy trình tuyển chọn, tổng hợp những khó khăn, vướng mắc của địa phương để tham mưu và phối hợp giải quyết.

Hội đồng NVQS các xã, phường triển khai quán triệt và phân công các thành viên thực hiện tốt công tác chuẩn bị, phát lệnh gọi nhập ngũ đúng thời gian theo quy định. Đặc biệt, Hội đồng NVQS xã, phường tiếp tục phối hợp với các đoàn thể làm tốt công tác gặp mặt, giao lưu, thăm hỏi, tặng quà các thanh niên và gia đình có thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ, giúp các thanh niên và gia đình thanh niên có tâm lý tốt, sẵn sàng lên đường nhập ngũ, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Trung tá Phạm Quang Khoát, Phó chỉ huy trưởng Ban CHQS TP.Thuận An, cho biết để công tác TCVGCDNN đạt chỉ tiêu ở cả 2 cấp với chất lượng cao nhất, từ nay đến ngày giao quân, từng thành viên Hội đồng NVQS thành phố căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao và địa bàn được phân công theo dõi, hướng dẫn các xã, phường tổ chức thực hiện các quy trình tuyển chọn, tổng hợp những khó khăn, vướng mắc của địa phương để tham mưu và phối hợp giải quyết…

THU THẢO - TIẾN DƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên