TP.Thuận An: Tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số

Cập nhật: 12-09-2024 | 07:56:44

 UBND TP.Thuận An vừa ban hành kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số (CĐS) quốc gia, Ngày CĐS tỉnh Bình Dương (10- 10-2024).

Theo kế hoạch, từ ngày 15-9 đến 31-10, trọng tâm là từ ngày 1 đến 10-10, toàn hệ thống chính trị của TP.Thuận An sẽ triển khai chiến dịch ra quân “đi từng ngõ, gõ từng nhà, hướng dẫn từng người dân sử dụng dịch vụ, ứng dụng để phát triển kinh tế số, xã hội số”. Tại 10 xã, phường, các tổ công nghệ số cộng đồng sẽ lựa chọn, hướng dẫn người dân sử dụng các dịch vụ, ứng dụng thiết thực để phát triển kinh tế số, xã hội số, như: Hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến; thanh toán không dùng tiền mặt; mua bán trên sàn thương mại điện tử Việt Nam, sàn giao dịch thương mại điện tử của tỉnh; khuyến cáo các hình thức lừa đảo qua mạng, bảo vệ bản thân và gia đình trên môi trường mạng; tìm kiếm thông tin hiệu quả trên internet, ứng dụng AI vào đời sống hàng ngày…

Ông Nguyễn Thành Úy, Phó Chủ tịch UBND TP.Thuận An, cho biết các hoạt động hưởng ứng Ngày CĐS năm 2024 trên địa bàn TP.Thuận An được tổ chức với hình thức phong phú, đổi mới, sáng tạo, bảo đảm theo đúng chủ đề năm 2024. Từ đó, nâng cao vai trò, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và người dân về ý nghĩa và lợi ích của sáng tạo ứng dụng số để phát triển kinh tế số, tạo động lực mới cho tăng trưởng kinh tế và năng suất lao động; thúc đẩy sự tham gia của cả hệ thống chính trị, hành động đồng bộ ở các cấp và sự tham gia của toàn dân, tạo nên sự thành công về CĐS tại địa phương.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=237
Quay lên trên