Trao giấy chứng nhận cho 321 công dân hoàn thành cách ly

Cập nhật: 16-06-2020 | 15:08:56

(BDO) Sáng 16-6, UBND TX.Bến Cát đã trao giấy chứng nhận cho 321 công dân Việt Nam từ New Zealand về nước đã hoàn thành cách ly tại khu cách ly tập trung Nhà ở xã hội Becamex - Mỹ phước, TX.Bến Cát.  

Trong số 321 công dân nói trên, người nhỏ tuổi nhất 1 tuổi và lớn tuổi nhất là 86 tuổi. Những người trở về đợt này đa số là lao động tại một số tỉnh ở nước ta sang làm việc ở New Zealand, số khác học tập, đi du lịch, đi thăm người thân bị mắc kẹt do ảnh hưởng của dịch COVID-19. 

Quá trình bàn giao công dân được thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ theo quy trình kiểm tra thân nhiệt, kiểm tra sức khỏe, trao giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly 14 ngày theo đúng quy định của Bộ Y tế. Trước đó, cán bộ y tế đã hướng dẫn các công dân tiếp tục tự cách ly tại nhà và thực hiện các khuyến cáo của Bộ Y tế. Sau khi hoàn thành việc bàn giao, cả người và phương tiện khi vào và ra khỏi khu nhà ở xã hội đều được phun hóa chất tiêu độc, khử trùng theo quy định của ngành y tế. Quá trình cách ly, các công dân được 76 cán bộ y, bác sĩ, chiến sĩ, lực lượng dân quân chăm sóc, phục vụ tận tình và theo dõi sức khỏe 2 lần/ngày. 

Trước đó, Viện Pasteur TP.Hồ Chí Minh đã thông báo kết quả  321 công dân này đều có kết quả xét nghiệm âm tính lần 2 với Covid-19. Tính đến thời điểm hiện nay Bình Bương có 424 trường hợp được lấy mẫu xét nghiệm, trong đó có 384 trường hợp được lấy mẫu xét nghiệm 2 lần. 

Kim Hà 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên