Trao quà ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19

Cập nhật: 10-06-2021 | 11:15:03

*Nấu cơm chay gửi các hộ dân khu phong tỏa

(BDO) Sáng 10-6, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Thuận An phối hợp với Ban trị sự phật giáo thành phố, chùa Giác Tâm (phường Lái Thiêu) đã tổ chức trao quà ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19.

Đoàn thanh niên và lực lượng dân quân hỗ trợ mang gạo ra cây ATM

Đoàn đến trao tại ATM gạo phường Vĩnh Phú (TP.Thuận An)

Theo đó, đoàn đã trao 2.000 kg gạo, 100 thùng mì, 10.000 khẩu trang, 200 bộ đồ bảo hộ với tổng giá trị là 55 triệu đồng cho Trung tâm y tế TP.Thuận An, khu cách ly tại trường Đại học Thủy Lợi, cây ATM gạo ở phường Vĩnh Phú, phường An Phú.

Đây là việc làm thiết thực, ý nghĩa nhằm kết nối, san sẻ yêu thương giúp cho đội ngũ y, bác sĩ, lực lượng tuyến đầu chống dịch và người dân có hoàn cảnh khó khăn có thêm động lực vươn lên trong tình hình dịch bệnh.

Tất bật chuẩn bị những suất ăn chay 

Những suất cơm chay được đóng gói cẩn thận đưa đến khu phố Bình Quới B để trao cho bà con

*Bắt đầu lúc 5 giờ sáng từ ngày 8 đến 11-6, tại Chùa Vân Sơn (P.Định Hòa, TP.Thủ Dầu Một), hàng chục phật tử tất bật "nổi lửa" nấu hơn 600 suất cơm chay từ thiện hỗ trợ cho các hộ dân bị phong toả ở khu phố Bình Quới B, phường Bình Chuẩn (TP.Thuận An) đang thực hiện cách ly xã hội.

Đến 10 giờ sáng, những suất cơm chay miễn phí, kèm theo khẩu trang y tế, nước uống và bánh ngọt được đóng gói cẩn thận chuyển đến khu phố Bình Quới B để trao cho bà con nơi đây. Thượng tọa Thích Thiện Đức, trụ trì Chùa Vân Sơn, cho biết rau củ quả cùng với các thực phẩm khác đều được bảo đảm sạch sẽ, an toàn thực phẩm. 

Nhà chùa mỗi ngày nấu xong đều lưu lại mẫu thực phẩm để kiểm tra về an toàn vệ sinh thực phẩm. Việc làm này nhằm phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần “tương thân, tương ái” và chia sẻ một phần khó khăn với một số hộ dân đang chịu ảnh hưởng nặng của dịch bệnh Covid-19.

                                 TƯỜNG VY-HUỲNH THỦY- SONG ANH

Chia sẻ bài viết
Tags
Covid-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên