Trẻ em có hoàn cảnh khó khăn: Đón xuân vui tươi, đậm nghĩa tình

Cập nhật: 26-01-2013 | 00:00:00

Để tất cả trẻ em đều có tết, chiều 25-1, Hội đồng Bảo trợ - Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Bình Dương phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương và Nhà Thiếu nhi tổ chức chương trình “Xuân với trẻ em khó khăn”. 350 trẻ em, thay mặt cho 1.500 em có hoàn cảnh đặc biệt đã về dự ngày hội này.

Rộn rã sắc màu

Chương trình “Xuân với trẻ em khó khăn” thật rộn ràng, vui tươi, khi được mở đầu bằng tiết mục múa lân, do Câu lạc bộ lân - sư - rồng Nhà Thiếu nhi tỉnh biểu diễn. Những đôi mắt tròn xoe ngắm nhìn, những tiếng trầm trồ, tiếng vỗ tay hòa quyện vào tiếng trống nhạc tạo nên một âm thanh thật sống động. Không khí của buổi lễ càng nóng dần lên khi sau tiết mục múa lân đặc sắc là liên khúc “Bé mở hội mừng xuân”. Với những em có hoàn cảnh khó khăn (CHCKK), thực hiện ước mơ được đến trường đã là hạnh phúc lắm rồi, các em đâu nghĩ rằng có ngày được đón tết vui đến như vậy.

 Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung cùng đại diện các sở, ngành thăm hỏi, động viên và tặng quà cho trẻ em CHCKK

Thể hiện sự quan tâm, chăm lo cho trẻ em CHCKK, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã đến dự và chia sẻ niềm vui với các em. Chương trình thêm ý nghĩa và ấn tượng hơn với nghi thức khai xuân. Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Mai Thế Trung; Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung thực hiện nghi thức đánh chiêng - trống khai xuân phát lộc. Cả hội trường như vỡ òa khi hồi chiêng, hồi trống vang lên, bên những tấm liễn “vui xuân - sum vầy - hạnh phúc”, khán phòng rực rỡ sắc màu, như thể tượng trưng cho một năm mới với những điều may mắn, an lành đến với các em.

Cuối năm, công việc bận rộn, nhưng lãnh đạo tỉnh vẫn dành thời gian đến chia vui với các em nhỏ. Các vị lãnh đạo còn thể hiện tình cảm sâu đậm khi đến tận nơi các em ngồi để trao quà bánh. Những tình cảm tốt đẹp ấy được gửi gắm vào những chiếc bánh chưng, bánh tét các em vừa nhận. Chiếc bánh chưng ngày tết là phong tục, tập quán không thể thiếu đối với người dân Việt Nam. Với mong muốn trẻ em đón xuân ý nghĩa, cũng như giáo dục truyền thống cho các em, nên phần quà các em nhận hôm nay, ngoài bánh, kẹo, sữa… còn có những chiếc bánh chưng xanh.

Một cái tết đong đầy niềm vui và hạnh phúc. Chương trình còn tiếp tục nối dài qua các tiết mục văn nghệ đặc sắc mang hơi thở của mùa xuân, do các em trong đội thiếu nhi của Nhà Thiếu nhi tỉnh biểu diễn. Em Trần Tuấn Anh, học sinh lớp 7, trường THCS Cây Trường (Bến Cát) thổ lộ niềm vui: “Khi nghe các cô báo con được đi dự chương trình xuân, con mừng quá và mong đến ngày ấy. Hôm nay, con thật sự mãn nhãn khi được xem tiết mục múa lân đặc sắc, còn được các cô chú tặng quà bánh. Vậy là năm nay nhà con ăn tết sớm hơn các năm qua”.

Quà xuân ấm áp

Đây là lần thứ VI quỹ bảo trợ trẻ em tổ chức chương trình xuân cho trẻ em khó khăn. Ngoài chương trình này, trong mấy ngày qua, lãnh đạo tỉnh, các sở ban ngành, các tổ chức kinh tế, xã hội còn tổ chức các đoàn thăm và tặng quà cho trẻ em khó khăn ở các địa phương. Những ngày này, đến các Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh, Hội Người mù, Trung tâm Nhân đạo Quê Hương, chúng ta dễ dàng bắt gặp hình ảnh các nhà hảo tâm đến tặng quà tết cho các em mồ côi, bất hạnh, khuyết tật. Quà đôi khi chỉ là một số bánh kẹo, một ít quần áo nhưng trên hết là thể hiện tinh thần tương thân tương ái, trách nhiệm với cộng đồng xã hội của các nhà hảo tâm. Với các em khiếm thị, dù xung quanh các em là màn đêm bao phủ, nhưng nhìn các em nâng niu phần quà tết cũng đủ nói lên niềm hạnh phúc của các em khi được quan tâm, giúp đỡ.

Để trẻ em CHCKK có được niềm vui trong những dịp lễ, tết, thời gian qua, Quỹ Bảo trợ trẻ em đã nhận được sự góp sức của các tổ chức kinh tế, xã hội, các nhà hảo tâm. Bà Nguyễn Thị Kim Oanh, Giám đốc Sở Lao động -Thương binh và Xã hội cho biết, trong năm 2012, thông qua việc tổ chức các chương trình hoạt động, Quỹ Bảo trợ trẻ em đã nhận được sự hỗ trợ bằng nhiều hình thức của các tổ chức, đơn vị và các cá nhân trong và ngoài tỉnh với số tiền trên 3,6 tỷ đồng để chăm lo cho trẻ em CHCKK. Trong năm, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã hỗ trợ 2.610 em.

Ngày tết đang cận kề, không khí xuân đang len lỏi vào khắp mọi nhà. Với các em CHCKK, xuân năm nay thêm ý nghĩa, vui tươi, ấm áp khi các em nhận được sự quan tâm, chia sẻ của toàn xã hội. Những nghĩa cử đẹp ấy đã tiếp thêm cho các em nghị lực và niềm tin vào ngày mai tươi sáng và nỗ lực vượt qua hoàn cảnh để học tập tốt, sống tốt, xứng đáng với sự chăm lo của lãnh đạo tỉnh và toàn xã hội.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh HUỲNH VĂN NHỊ, Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em: Trẻ em CHCKK được chăm lo ngày càng đầy đủ hơn

Với tấm lòng nhân ái, nghĩa cử cao đẹp, sẻ chia với trẻ em nghèo, thời gian qua, trẻ em CHCKK nhận được sự quan tâm của các tổ chức, doanh nghiệp và các cá nhân đã ủng hộ bằng tiền và hiện vật để hỗ trợ phẫu thuật tim cho 120 em, trao tặng gần 5.000 suất học bổng, gần 600 chiếc xe đạp, 44 bộ máy vi tính cho những em khó khăn học giỏi, thăm tặng hơn 30.000 phần quà nhân các dịp lễ, tết… với tổng kinh phí gần 40 tỷ đồng. Riêng vào dịp Tết Nguyên đán năm nay, có gần 1.500 em CHCKK ở các huyện, thị, thành phố, các trung tâm bảo trợ xã hội được tặng quà tết, mỗi phần gồm 300.000 đồng tiền mặt và bánh, kẹo, sữa… Kết quả này thể hiện sự chung tay góp sức của cộng đồng xã hội cùng tỉnh nhà chăm lo ngày càng đầy đủ hơn về vật chất lẫn tinh thần cho trẻ em nghèo, trẻ em mồ côi.

H.THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=260
Quay lên trên