Tri ân trưởng thành: Tôn vinh những giá trị đạo đức truyền thống

Cập nhật: 28-04-2014 | 00:00:00

Không còn bao lâu nữa học sinh (HS) lớp 12 sẽ rời xa mái trường thân yêu mà các em đã miệt mài 12 năm đèn sách. Nhờ “công cha, nghĩa mẹ, ơn thầy”, giờ đây các em đã trưởng thành và vững tin bước vào đời với biết bao kỳ vọng ở tương lai. Trong những ngày này, các trường THPT trong tỉnh đã và đang tổ chức lễ tri ân và trưởng thành cho HS lớp 12. Chúng tôi đã có dịp dự buổi lễ chia tay đầy cảm xúc của thầy trò trường Trung Tiểu học Đức Trí (TX. Thuận An) vào ngày 26-4 vừa qua. 

 Những đóa hoa tươi thắm HS dâng lên cha mẹ thay cho lời tri ân sâu sắc

“Dù cho tung cánh muôn phương/ Ơn thầy, nghĩa bạn, tình trường không quên”. Những kỷ niệm của tình thầy trò có dịp ùa về qua video clip mà các em thực hiện trong những năm tháng học ở mái trường này. Cô Nguyễn Ngọc Anh bùi ngùi nói, thời gian tuy không dài nhưng đủ để lại những kỷ niệm khó quên. Thầy cô rất vui khi nhìn thấy HS trưởng thành. Thầm vui khi học trò của mình đầm thắm hơn, suy nghĩ chín chắn hơn, nhiều em nỗ lực vượt lên chính mình. Thầy cô mong ước, với hành trang đã được trang bị và nỗ lực của HS, các em sẽ thành công ở chặng đường mới.

“Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ, gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha, nước biển mênh mông không đong đầy tình mẹ, mây trời lồng lộng không phủ kính tình cha…”. Em Nguyễn Quỳnh Như xúc động, 12 năm các em đèn sách là công lao nuôi nấng cực khổ của cha mẹ. Có những người cha, người mẹ đã hy sinh thầm lặng cho con, tất cả vì tương lai của con em. Ngoài cha mẹ còn có công lao to lớn của thầy cô đã dạy cho HS biết bao kiến thức, bài học thú vị và còn vun đắp cho các em những ước mơ. Tình yêu thương ấy các em rất trân trọng và ghi ơn. Các em hứa sẽ tốt nghiệp 100% và nhiều bạn thi đậu vào đại học - cao đẳng.

Bước vào ngôi trường Đức Trí, ngoài những HS chăm chỉ học tập còn có những em chưa ngoan. Nhưng với sự dạy dỗ, dìu dắt, những bài giảng về đạo đức của thầy cô đã làm cho các em thay đổi. Em Bùi Văn Hải chia sẻ: “Chúng em trưởng thành như ngày hôm nay, ngoài cha mẹ còn có công ơn thầy cô giáo dục, rèn luyện. HS được thầy cô trang bị nền tảng kiến thức vững chắc, không chỉ dạy các em về văn hóa mà còn dạy bài học làm người. Công lao to lớn đó các em luôn khắc ghi trong lòng”.

Nói về ý nghĩa của buổi lễ tri ân, trưởng thành, cô Trần Phi Phượng, Hiệu trưởng nhà trường cho rằng, hoạt động này nhằm tôn vinh những giá trị đạo đức truyền thống của dân tộc Việt Nam. Đây là dịp để các em bày tỏ tình cảm và sự biết ơn sâu sắc đối với cha mẹ, thầy cô, những người có công sinh thành, dạy dỗ các em nên người. Trường học là nơi trang bị cho HS kiến thức và hoàn thiện nhân cách, giúp các em bay cao và bay xa hơn nữa.

Buổi lễ diễn ra thật xúc động. Những giọt nước mắt của người cha, người mẹ đã chảy khi thấy con khôn lớn, HS cũng sụt sùi vì sự trưởng thành của các em hôm nay là nhờ tấm lòng bao la như trời biển của cha mẹ, sự giáo dục của thầy cô ở ngôi trường Đức Trí này.

A.SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=366
Quay lên trên
X