Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đánh giá cao trường Cao đẳng nghề công nghệ cao Đồng An

Cập nhật: 27-04-2014 | 00:00:00

(BDO) Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Phạm Thị Hải Chuyền đã đánh giá cao cơ sở vật chất của trường Cao đẳng nghề công nghệ cao Đồng An (TX.Dĩ An) khi vào thăm trường này vào ngày 26-4.

  Ông Bùi Mạnh Lân trao bảng tượng trưng ủng hộ 600 triệu đồng cho Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam.

Trường Cao đẳng nghề công nghệ cao Đồng An do Công ty Cổ phần TM-SX-XD Hưng Thịnh làm chủ đầu tư. Sau  6 năm xây dựng và phát triển, trường đã hoàn chỉnh việc đầu tư hệ thống hạ tầng kỹ thuật và cơ sở vật chất trên diện tích 30 ha. Đây cũng là trường điển hình về việc đầu tư và ứng dụng công nghệ hiện đại phục vụ quá trình đào tạo và kết hợp chặt chẽ giữa đào tạo với sản xuất, kinh doanh.

Theo Bộ lao động - Thương binh và Xã hội, 19 ngành nghề mà trường Cao đẳng nghề công nghệ cao Đồng An đang đào tạo như: cắt gọt kim loại, cơ điện tử, điện công nghiệp, điện tử và hàn, kỹ thuật sửa chữa lắp ráp máy tính, bảo trì thiết bị cơ điện, công nghệ ô tô, quản trị nhà hàng, khách sạn, hướng dẫn du lịch… là những nghề được các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng rất cao. Trong đó, 4 nghề đào tạo theo tiêu chuẩn quốc tế như cắt gọt kim loại, cơ điện tử, điện công nghiệp và điện tử công nghiệp là những nghề rất cần trong khối doanh nghiệp hoạt động đầu tư tại các khu công nghiệp của Bình Dương và khu vực. Mô hình dạy nghề tư thục theo công nghệ hiện đại và đào tạo theo địa chỉ, theo đơn đặt hàng của doanh nghiệp đang là xu hướng đào tạo đúng nhu cầu mà thị trường lao động cần, mô hình cần được khuyến khích trong thời gian tới.        

  Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Phạm Thị Hải Chuyền (áo đỏ) cùng lãnh đạo trường Cao đẳng nghề công nghệ cao Đồng An trồng cây lưu niệm tại trường.

Tại buổi làm việc, thông qua Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Công ty Cổ phần TM-SX-XD Hưng Thịnh đã ủng hộ 600 triệu đồng cho Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam.

                                                                                                T. MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X