Nở rộ trung tâm ngoại ngữ!

Cập nhật: 25-04-2014 | 00:00:00

Hiện nay, địa bàn tỉnh có gần 40 trung tâm ngoại ngữ - tin học (TTNN-TH). Các trung tâm (TT) “mọc lên” tạo điều kiện dễ dàng, thuận tiện cho những ai muốn mở mang kiến thức, tìm hiểu ngôn ngữ khác.

So với 5 năm trước đây, hiện nay, TTNN-TH trong tỉnh xuất hiện khá nhiều. Để thu hút học viên, các TT đã có những chương trình giảm học phí từ 30 - 40%, tặng dụng cụ học tập. Ngoài ra, các TT còn cung cấp giáo trình, phương pháp học mới kết hợp với việc đưa giáo viên bản địa vào giảng dạy; sinh hoạt ngoại khóa… Từ đó, giúp học viên tiếp thu ngoại ngữ nhanh và giao tiếp chuẩn hơn.

Giờ lên lớp của thầy Ryo Saito, giáo viên dạy tiếng Nhật tại Viện Đào tạo ngôn ngữ - nhân lực Việt - Nhật

Có thể nói, việc xuất hiện và phát triển TTNN trên địa bàn tỉnh đã nâng cao khả năng ngoại ngữ cho người dân, đặc biệt là giới trẻ. Khi biết nhiều ngoại ngữ, con người tự tin hơn trong giao tiếp với người nước ngoài, dễ dàng tìm công việc ổn định tại các công ty có vốn đầu tư nước ngoài. Anh Minh Chính (TP. Thủ Dầu Một), chia sẻ: Tôi theo học tiếng Anh nhằm nâng cao trình độ và lấy chứng chỉ quốc tế để phù hợp yêu cầu công việc hiện tại. Sau một thời gian học, tôi thấy trình độ ngoại ngữ nâng cao. Khi đi công tác nước ngoài, hay gặp gỡ đối tác là khách nước ngoài tôi tự tin hơn. Từ đó, công việc phát triển tốt.

Chương trình đào tạo của các TTNN hướng tới nhiều lứa tuổi cũng như việc đào tạo dựa vào mục đích khác nhau từ Anh văn dành cho thiếu nhi, đến dành cho những người đi học, đi làm, từ đào tạo chuyên về giao tiếp đến đào tạo chuyên sâu trong việc cấp chứng chỉ quốc tế như TOEIC, TOEFL, IELTS… Qua đó, đáp ứng đầy đủ nhu cầu về ngoại ngữ cho người theo học.

Theo giảng viên Ryo Saito, dạy tiếng Nhật tại Viện Đào tạo ngôn ngữ - nhân lực Việt - Nhật: Trong quá trình học ngoại ngữ, học viên cần lưu ý, trước khi đăng ký học phải tìm hiểu và lựa chọn TT, chương trình học phù hợp. Nên chú ý đến những TT uy tín, chất lượng. Với những TT mới mở người học cần đăng ký học thử một thời gian ngắn trước khi quyết định đăng ký học lâu dài để đạt được hiệu quả như mong muốn. Ngoài ra, trong quá trình học ngoại ngữ, học viên cần học từ vựng, nghe các đoạn hội thoại trên internet, mạnh dạn giao tiếp với người bản xứ để phát âm chuẩn.

Phó Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo Đặng Thành Sang, cho biết: Các TT này ra đời đã góp phần giúp học sinh, sinh viên, người dân trong toàn tỉnh nâng cao kiến thức, khả năng ngoại ngữ để có thể giao tiếp, làm việc cho các công ty nước ngoài; cũng như du học các nước. Nhằm nâng cao chất lượng các TTNN, hàng năm Sở Giáo dục - Đào tạo đều tổ chức họp với lãnh đạo các TT để triển khai phương hướng hoạt động giảng dạy; bên cạnh đó, thường xuyên kiểm tra, khảo sát quá trình đào tạo của các TT.

ĐỖ TUÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X