Triển khai chiến dịch phòng chống bệnh sốt xuất huyết, tay chân miệng và bệnh do vi rút Zika

Cập nhật: 06-05-2016 | 09:38:30

UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch triển khai chiến dịch tổng vệ sinh môi trường và truyền thông phòng chống bệnh sốt xuất huyết (SXH), bệnh do vi rút Zika và bệnh tay chân miệng (TCM) trên địa bàn tỉnh năm 2016.

Chiến dịch được tổ chức nhằm huy động cộng đồng và các lực lượng xã hội tham gia tạo ra một phong trào rầm rộ, triệt để và toàn diện trong phạm vi toàn tỉnh nhằm hạ thấp mật độ muỗi vằn trong thời gian ngắn nhất để giảm nhanh sự lan truyền bệnh SXH, bệnh do vi rút Zika. Thông qua chiến dịch, tuyên truyền nâng cao nhận thức cho mọi người, làm chuyển đổi hành vi vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân để hạn chế sự lây truyền bệnh TCM, hạn chế đến mức thấp nhất tỷ lệ mắc và tử vong do bệnh SXH, TCM, bệnh do vi rút Zika, khống chế không để dịch xảy ra tại địa phương. Cụ thể, trong thời gian diễn ra chiến dịch có 90% hộ gia đình tại các xã có nguy cơ được vãng gia: kiểm tra lăng quăng trong các vật dụng chứa nước; cấp phát tờ rơi tuyên truyền; hướng dẫn cách triệt nơi sinh sản của muỗi để phòng bệnh và hướng dẫn vệ sinh khi chăm sóc trẻ em để phòng bệnh TCM. Các chỉ số côn trùng, số ca mắc SXH, TCM giảm từ 5 - 10% sau mỗi đợt giám sát.

Chiến dịch được tổ chức liên tục hàng tuần từ tháng 5 đến tháng 12-2016. Địa bàn triển khai chiến dịch gồm 34 xã, phường trọng điểm thuộc TP.TDM, TX.Thuận An và TX.Dĩ An.

HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=663
Quay lên trên