Triển khai công tác ứng phó thời tiết nguy hiểm, bất thường

Cập nhật: 01-11-2017 | 14:34:03

(BDO) Theo tin từ Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, vùng áp thấp trên vùng biển phía Đông biển Đông đã mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới. Hồi 1 giờ ngày 31-10, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 7,6 độ Vĩ Bắc; 111,3 độ Kinh Đông, ngay trên khu vực Tây Nam quần đảo Trường Sa. Đến 1 giờ ngày 1-11, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 7,8 độ Vĩ Bắc; 107,0 độ Kinh Đông, cách Côn Đảo khoảng 110km về phía Đông Nam. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6-7 (40-60km/giờ), giật cấp 9.

Theo dự báo của Đài Khí tượng Thủy văn Bình Dương, do ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới, từ đêm 31-10 đến hết ngày 2-11, ở Bình Dương có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông với tổng lượng mưa cả đợt phổ biến 100-150mm. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy.

Để chủ động phòng tránh, ứng phó kịp thời với thời tiết nguy hiểm, bất thường do ảnh hưởng áp thấp nhiệt đới, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh đề nghị các sở, ban ngành, Ban chỉ huy PCTT&TKCN các huyện, thị xã, TP.Thủ Dầu Một khẩn trương triển khai tổ chức trực ban 24/24h, thường xuyên theo dõi chặt chẽ tình hình diễn biến thời tiết để ứng phó kịp thời. Thông tin rộng rãi tình hình thời tiết và chỉ đạo ứng phó của các cấp chính quyền đến từng ấp, khu phố, người dân, đặc biệt người dân ở vùng trũng thấp, ven sông và hạ lưu các hồ chứa để người dân biết và sẵn sàng ứng phó trước các tình huống thiên tai bất thường. Rà soát các phương án phòng, tránh, ứng phó với áp thấp nhiệt đới, bão. Chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, vật tư, phương tiện để chủ động phòng, tránh, ứng phó, khắc phục kịp thời khi xảy ra các tình huống thiệt hại do lốc xoáy, mưa to, xả tràn hồ chứa gây ra. Chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để kịp thời ứng cứu khi có yêu cầu. Kiểm tra, rà soát vận hành đảm bảo an toàn hệ thống đê bao, công trình thủy lợi, hồ đập, cản dâng nước… nhất là các hồ đã tích đầy hoặc gần đầy nước. Triển khai các phương án bảo đảm an toàn đập, phương án phòng chống lũ lụt cho vùng hạ du các hồ chứa, chủ động điều tiết nước hồ chứa đảm bảo an toàn công trình và vùng hạ du. Có phương án phối hợp đơn vị quản lý công trình thủy lợi trên địa bàn đảm bảo an toàn công trình khi có mưa, lũ.

QUỲNH NHIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên