Chia sẻ bài viết lên facebook

Triển khai Dự án Hỗ trợ phụ nữ di cư bị ảnh hưởng Covid-19

Cập nhật: 27-12-2021 | 18:18:06

(BDO) Chiều 27-12, Viện Nghiên cứu Đời sống xã hội (Social Life) phối hợp với Liên đoàn lao động Bình Dương và tổ chức Oxfam quốc tế tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai Dự án Hỗ trợ phụ nữ di cư ở Bình Dương (Dự án) do Oxfam tài trợ.

Hội nghị trực tuyến triển khai Dự án Hỗ trợ phụ nữ di cư ở Bình Dương do Oxfam tài trợ

Hội nghị đã giới thiệu chung về chương trình hỗ trợ phụ nữ di cư tại Bình Dương do Oxfam tài trợ, Social life là đơn vị thực hiện. Theo đó, vào tháng 12-2021, Oxfam quốc tế đã ký thỏa thuận viện trợ với SocialLife để thực hiện dự án “Hỗ trợ khẩn cấp cho lao động nữ di cư" tại tỉnh Bình Dương, nhằm mục đích giảm thiểu các tác động tiêu cực của Covid-19.  Sau đó, UBND tỉnh Bình Dương đã chấp thuận thông qua việc thực hiện dự án, cơ quan phối hợp với Social life là Liên đoàn lao động tỉnh Bình Dương.

Được biết, Dự án này sẽ hỗ trợ khẩn cấp bằng tiền mặt và hỗ trợ tâm lý cho lao động nữ di cư bị mất việc, giảm tác động của Covid-19 tại các địa bàn TP.Dĩ An, TP.Thuận An và TX.Tân Uyên. Thông qua Dự án, 766 lao động nữ nhập cư sẽ nhận được trợ cấp tiền mặt để trang trải các nhu cầu tức thời. Ngoài ra, 200 lao động nữ nhập cư chịu lo âu, căng thẳng hay gặp các vấn đề tâm lý sẽ được cung cấp các dịch vụ tư vấn tâm lý bởi các tình nguyện viên. Những trường hợp nghiêm trọng hơn sẽ được chuyển đến hỗ trợ chuyên môn sâu hơn thông qua mạng lưới chuyên viên tư vấn tâm lý do Social Life giới thiệu

TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết
Tags
Covid-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên