Triển khai hoạt động các trạm, chốt và tổ tuần tra phòng, chống dịch Covid-19

Cập nhật: 08-06-2021 | 14:31:13

(BDO) Ngày 7-6, ông Nguyễn Hoàng Thao, Chủ tịch UBND tỉnh đã ký ban hành Kế hoạch “Triển khai hoạt động các trạm, chốt và tổ tuần tra, kiểm tra, kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh”.

Theo đó, Bình Dương sẽ bố trí 3 trạm kiểm soát trên các tuyến giao thông huyết mạch: Quốc lộ 13 (hướng TP.Hồ Chí Minh đi Bình Dương), đường Mỹ Phước Tân Vạn (hướng Đồng Nai đi về Bình Dương), Quốc lộ 1K (hướng TP.Hồ Chí Minh đi Bình Dương). 

UBND tỉnh giao Công an tỉnh chủ trì phối hợp với các địa phương, đơn vị chức năng xác định vị trí đặt trạm và chỉ huy lực lượng. Nhiệm vụ của các lực lượng là kiểm tra, kiểm soát việc thực hiện Điều 53 Luật phòng, chống bệnh truyền nhiễm, trong đó tập trung các nhiệm vụ cụ thể như: Kiểm tra, kiểm soát việc di chuyển vào tỉnh Bình Dương đối với người và phương tiện; kiểm dịch y tế đối với người di chuyển vào tỉnh; Kiểm tra việc thực hiện các biện pháp bảo vệ cá nhân, phòng chống dịch bệnh theo hướng dẫn của ngành y tế. Phát hiện, xử lý các trường hợp vi phạm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Ngoài việc thành lập, bố trí 3 trạm kiểm soát giao thông đường bộ, Bình Dương còn bố trí 1 Tổ tuần tra, kiểm tra, kiểm soát lưu động phòng, chống dịch Covid-19 trên các tuyến giao thông huyết mạch, liên tỉnh trên địa bàn. Trong khi đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các huyện, thị xã, thành phố căn cứ tình hình thực tế địa phương, tổ chức rà soát, lên danh sách, bố trí các trạm, chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 tại các tuyến giao thông còn lại. 

Cụ thể như tại các ngõ, hẻm giáp ranh các tỉnh, thành phố đang có dịch Covid-19 lây nhiễm, bùng phát trong cộng đồng; các chợ đầu mối, chợ truyền thống, bến xe khách, bến khách ngang sông Sài Gòn và sông Đồng Nai, trạm dừng nghỉ, siêu thị, trung tâm thương mại. 

Thời gian hoạt động của các chốt, trạm kiểm soát dịch Covid-19 hoạt động 24/24 giờ, kể từ khi ban hành kế hoạch đến khi có yêu cầu mới về việc kiểm soát dịch Covid-19. 

Kim Hà 

 

Chia sẻ bài viết
Tags
Covid-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên