Triển khai mức thu tiền cấp quyền khai thác tài nguyên nước

Cập nhật: 11-08-2017 | 11:26:55

Để triển khai Nghị định số 82/2017/NĐ-CP của Chính phủ quy định về phương pháp tính, mức thu tiền cấp quyền khai thác tài nguyên nước, Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa ban hành Công văn số 3972/BTNMT-TNN về việc đề nghị UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo nghiên cứu, quán triệt và tuyên truyền, phổ biến rộng rãi trên các phương tiện truyền thông hoặc các hình thức phù hợp khác để bảo đảm việc thực hiện nghị định nói trên ngay sau khi có hiệu lực thi hành (1-9-2017).

UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo các cơ quan chuyên môn tập trung nghiên cứu kỹ nội dung quy định của nghị định, có kế hoạch để tổ chức triển khai thực hiện, trước mắt tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm, như: Chỉ đạo việc rà soát giá tính thuế tài nguyên đối với nước thiên nhiên trên địa bàn tỉnh làm cơ sở tính tiền cấp quyền khai thác tài nguyên nước. Trường hợp chưa có hoặc chưa đấy đủ thì chỉ đạo Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, Cục Thuế tham mưu để ban hành làm cơ sở để tính tiền cấp quyền khai thác tài nguyên nước theo quy định của nghị định nêu trên.

Chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường rà soát công tác cấp giấy phép khai thác, sử dụng tài nguyên nước thuộc thẩm quyền cấp phép của UBND tỉnh trên địa bàn và thực hiện một số công việc như: Kể từ sau ngày 1-9-2017, Sở Tài nguyên và Môi trường cần thực hiện việc tiếp nhận, tổ chức thẩm định, đồng thời hồ sơ tính tiền cấp quyền khai thác tài nguyên nước cùng với hồ sơ đề nghị cấp phép khai thác, sử dụng nước mặt, nước dưới đất theo quy định của nghị định đối với các tổ chức, cá nhân khai thác, sử dụng nước mặt, nước dưới đất thuộc trường hợp phải nộp tiền cấp quyền khai thác tài nguyên nước theo quy định tại Điều 3 của Nghị định...

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên