Triển khai phương án khắc phục một số điểm ngập trên Quốc lộ 13

Cập nhật: 23-06-2023 | 19:24:12

(BDO) Chiều 23-6, ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã chủ trì buổi làm việc với lãnh đạo TP.Thuận An, Tổng Công ty Becamex IDC và đại diện lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh để nghe báo cáo công tác xử lý các vị trí gây ngập úng trên Quốc lộ 13, đoạn qua địa bàn TP.Thuận An.

 Ông Nguyễn Hoàng Thao phát biểu kết luận tại buổi làm việc.

Báo cáo tại buổi làm việc, ông Nguyễn Thanh Tâm, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.Thuận An cho biết, hiện trên Quốc lộ 13 còn 3 vị trí ngập nước. Vị trí thứ nhất là đoạn từ Quốc lộ 13 giao với đường Hồ Văn Mên đến Suối Cát. Nguyên nhân gây ngập được xác định do miệng thu nước tại các hố ga có tiết diện nhỏ không đảm bảo thu nước, đồng thời bên phải tuyến đường chỉ bố trí mương thu nước có tiết diện nhỏ, không đảm bảo tiêu thoát nước. Trong khi đó, tình trạng bồi lắng đất cát cao 1-2m so với đáy suối gây ảnh hưởng đến khả năng thoát nước khu vực này. Dự án Bưng Bịp - Suối Cát có bờ trái được đắp cao, nhưng bờ phải bờ bao mỏng, thấp không đảm bảo yêu cầu khi áp lực nước tập trung lớn, do đó khu vực này thường xuyên ngập úng trên diện tích khoảng 10-15ha khi thủy triều cao, ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt, sản xuất của người dân.

Điểm ngập nước thứ hai ở đoạn siêu thị Lotte Thuận An, trước đây thoát nước theo địa hình tự nhiên, theo thời gian các vị trí tiếp nhận tự nhiên bị bê tông hóa dẫn đến tình trạng thường xuyên ngập nước.

Nguyên nhân gây ngập tại vị trí thứ ba đoạn trước Công ty Tân Hiệp Phát cũng do miệng thu nước tại các hố ga nhỏ, đồng thời tình trạng bồi lắng khiến hệ thống cống ngang không tiêu thoát nước khiến khu vực thường xuyên ngập khi trời mưa lớn…

Tại buổi làm việc, TP.Thuận An và đại diện các sở, ngành đã trao đổi, thảo luận các giải pháp để khắc phục tình trạng ngập úng tại các vị trí nêu trên.

Phát biểu kết luận, ông Nguyễn Hoàng Thao ghi nhận và đánh giá cao kết quả khảo sát cùng các giải pháp khắc phục các vị trí ngập trên Quốc lộ 13 của TP.Thuận An và các sở, ngành. Đồng thời lưu ý, khi tìm ra nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng ngập thì phải có các giải pháp khắc phục đảm bảo cả trước mắt cũng như về lâu dài. Cụ thể, TP.Thuận An và các sở, ngành cần chú ý tính hiệu quả của công trình, kể cả phi công trình nhằm bảo đảm các giải pháp chống ngập phải được triển khai đồng bộ, hiệu quả lâu dài, tính toán đầu tư hệ thống bơm tiêu thoát nước để chống ngập các khu vực khi cần thiết…

Minh Duy

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=974
Quay lên trên