Triệt phá đường dây cung cấp ma túy tại nhà trọ

Cập nhật: 04-11-2021 | 08:25:58

 Giám đốc Công an (CA) tỉnh vừa quyết định khen thưởng đột xuất 1 tập thể và 3 cá nhân có thành tích phát hiện, triệt xóa nhóm đối tượng trộm cắp tài sản; mua bán, tàng trữ trái phép ma túy trên địa bàn TP.Dĩ An.

 Trước đó, lúc 7 giờ ngày 10-10, anh Dương Tấn Châu phát hiện nhà trọ của mình tại khu phố Chiêu Liêu, phường Tân Đông Hiệp, TP.Dĩ An bị cạy cửa. Tài sản bị mất là 2 máy tính xách tay. Sau đó anh Châu đã đến CA phường trình báo. Sau khi tiếp nhận tin báo, CA phường Tân Đông Hiệp định vị được vị trí tài sản bị mất cắp nên tiến hành rà soát và phát hiện một chiếc máy tính được đựng trong 1 vali màu đen bỏ tại gốc cây ven đường thuộc tổ 44, khu phố Chiêu Liêu, phường Tân Đông Hiệp. Qua rà soát, xác định đối tượng nghi vấn là Hồ Hoàn Thuận (sinh năm 1986, quê Đồng Nai) và Quách Văn Kiệt (sinh năm 2003, quê An Giang). Tiến hành kiểm tra nơi ở của Thuận và Kiệt, lực lượng chức năng phát hiện 2 tép ma túy đá và 1 bộ dụng cụ dùng để sử dụng.

Tại cơ quan CA, Thuận và Kiệt thừa nhận nghiện ma túy; cả hai cũng khai toàn bộ hành vi trộm cắp tài sản. Theo đó, Thuận và Kiệt đã bàn bạc thống nhất việc trộm tài sản. Đến khu nhà trọ của anh Châu, Thuận nói Kiệt đứng ở bên ngoài cảnh giới, còn mình đột nhập vào bên trong nhà tìm tài sản lấy trộm sau đó đem về cất giấu tại phòng trọ của Thuận.

Sáng ngày 10-10, hai đối tượng này mang tài sản trộm được đến gặp một đối tượng nữ để đổi ma túy sử dụng. Khi họ chuẩn bị sử dụng ma túy thì bị CA phường Tân Đông Hiệp tiến hành kiểm tra và bắt giữ. Tiếp tục mở rộng vụ án, đến 13 giờ cùng ngày, CA phường Tân Đông Hiệp phối hợp Đội Điều tra tổng hợp và CA phường Dĩ An bắt quả tang Nguyễn Đức Hồng (sinh năm 1988, quê Thanh Hóa) và Nguyễn Thị Mỹ Linh (sinh năm 1988, quê Đồng Nai), đồng thời thu giữ của Hồng 23 tép heroin. Tiếp tục khám xét nơi ở của Hồng và Linh tại phòng trọ thuộc phường Dĩ An, cơ quan CA thu giữ 3 bịch heroin, 1 tép ma túy đá và một số tài sản liên quan đến vụ trộm.

Qua làm việc, Hồng và Linh khai nhận đã sinh sống với nhau như vợ chồng tại phòng trọ thuộc khu phố Thống Nhất 1, phường Dĩ An. Hồng là người trực tiếp đi mua ma túy mang về chia nhỏ để bán cho các con nghiện. Cả hai sử dụng ma túy chung. Khi có người mua ma túy, Hồng kêu Linh mang đi giao cho con nghiện. Riêng đối tượng Thuận đã mua ma túy của Hồng 4 lần cho đến khi bị phát hiện.

Để kịp thời động viên tinh thần của tập thể, cá nhân tham gia triệt xóa đường dây ma tuý trên, Giám đốc CA tỉnh đã khen thưởng đột xuất cho CA phường Tân Đông Hiệp và 3 cá nhân.

 TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=784
Quay lên trên