Chủ động, không để xảy ra tình huống bất ngờ

Cập nhật: 04-11-2021 | 08:25:58

Theo báo cáo của Công an (CA) TP.Dĩ An, trong đợt dịch bệnh vừa qua, có 1.500 cán bộ, chiến sĩ tham gia trực chốt và tuần tra kiểm soát phòng, chống dịch. Lực lượng đã chủ động phát hiện, xử lý nhiều trường hợp, không để xảy ra tình huống bất ngờ, phức tạp.

 Công an TP.Dĩ An hỗ trợ người dân về quê an toàn và bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh. Ảnh: NGUYỄN HẬU

 Qua công tác, lực lượng trực chốt đã tiến hành kiểm tra hơn 1,2 triệu lượt người, phương tiện đi qua chốt kiểm soát, phát hiện trên 7,3 ngàn trường hợp vi phạm các quy định về phòng, chống dịch bệnh. Theo đó, CA TP.Dĩ An đã tham mưu UBND TP.Dĩ An ra quyết định xử phạt với số tiền trên 14,5 tỷ đồng.

Cũng trong thời gian này, CA TP.Dĩ An phối hợp với các lực lượng khác thành lập 33 Tổ tuần tra. Qua tuần tra, CA đã lập biên bản xử lý 6.415 trường hợp vi phạm không chấp hành Chỉ thị 16 về phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, hàng ngày CA TP.Dĩ An phối hợp với các ban ngành tổ chức tuyên truyền bằng loa lưu động tại các cụm dân cư, khu nhà trọ, khu chợ, khu cách ly, các công ty thực hiện phương án “3 tại chỗ” “một cung đường hai địa điểm”. Theo đó, CA TP.Dĩ An đã tổ chức được 390 đợt tuyên truyền với tổng số thời lượng là 46.800 phút. Ngoài ra, CA địa phương phối hợp với đài truyền thanh thành phố và các phường trao đổi, cung cấp 730 tin, bài về an ninh trật tự, câu chuyện cảnh giác.

Trong đợt dịch bệnh lần thứ 4 này, CA TP.Dĩ An đã làm rõ 18 vụ phạm pháp hình sự về trật tự xã hội; bắt xử lý 28 đối tượng, trong đó có 3 vụ án rất nghiêm trọng, 15 vụ án nghiêm trọng và ít nghiêm trọng; phát hiện xử lý 60 vụ phạm pháp trên lĩnh vực kinh tế. Trong đó phát hiện xử lý 11 vụ, 28 đối tượng làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức; phát hiện 19 vụ vi phạm trong lĩnh vực môi trường, tập trung xử lý các trường hợp vi phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm không bảo đảm vệ sinh môi trường.

Theo Thượng tá Võ Văn Hồng, Trưởng CA TP.Dĩ An, thời gian qua CA địa phương đã nỗ lực thực hiện nhiệm vụ kép là vừa tham gia phòng, chống dịch, vừa bảo đảm ANTT. Trong thời gian dịch bệnh diễn biến phức tạp, CA TP.Dĩ An luôn nắm chắc tình hình tại các chốt kiểm soát, điểm phong tỏa, cách ly và khu dân cư. Nhằm tiếp tục phát huy hiệu quả trong công tác này, CA các phường, đội nghiệp vụ tiếp tục tăng cường nắm địa bàn, đặc biệt là ở địa bàn giáp ranh; nắm chắc các hoạt động của đối tượng để kịp thời xử lý khi vụ việc xảy ra.

“Với quyết tâm đấu tranh trấn áp tội phạm, những ngày qua CA TP.Dĩ An đã triển khai hàng loạt biện pháp nghiệp vụ như thực hiện các chuyên đề đấu tranh triệt xóa băng ổ nhóm, kiểm tra hành chính các cơ sở kinh doanh có điều kiện… Song song đó, để người dân nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, CA TP.Dĩ An phối hợp với các đơn vị liên quan tiếp tục tổ chức tuyên truyền với nhiều hình thức khác nhau; vận động người dân tích cực tham gia tố giác tội phạm”, Thượng tá Võ Văn Hồng cho biết thêm.

 THANH QUANG - D.A

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=533
Quay lên trên