Triều Tiên chiếu đoạn băng Nhà Trắng bị tấn công

Cập nhật: 19-03-2013 | 00:00:00

CHDCND Triều Tiên lại đưa lên mạng một đoạn video mới chiếu cảnh nước Mỹ bị tấn công, lần này là Nhà Trắng và Đồi Capitol.

Đoạn băng dài bốn phút tựa đề “Bảo lữ sẽ đổ xuống đầu não của chiến tranh” (http://y2u.be/DyapeCiOl9A) được tải lên ngày thứ hai trên kênh YouTube dành riêng của trang web chính thức Triều Tiên, Uriminzokkiri, thường đăng tin tức và các chiến dịch tuyên truyền của nhà nước.

  KCNA đưa tin hàng ngàn sinh viên Triều Tiên đã nộp đơn xin tòng quân để bảo vệ tổ quốc. Trong ảnh là cảnh sinh viên diễu hành ở quảng trường Kim Nhật Thành trong ngày 17-3 (Nguồn: KCNA/AFP)Hai phút đầu là những bức ảnh động các máy bay chiến đấu, máy bay ném bom B-52 và tàu sân bay của Mỹ để mô tả nước Mỹ là một cường quốc hạt nhân tìm cách áp bức Triều Tiên. “Từng giây một, ngòi nổ chiến tranh hạt nhân ngày càng nóng”, một giọng nữ đọc lời bình.

Sau đó là cảnh con rùi của một khẩu súng bắn tỉa được chĩa vào Nhà Trắng, trước khi chóp của tòa nhà quốc hội trên Đồi Capitol nổ tung thành một quả cầu lửa. “Không có giới hạn nào với những tên lửa chiến lược của chúng ta”, lời bình nói.

Nổi giận vì các lệnh cấm vận do LHQ áp đặt sau vụ thử hạt nhân tháng trước, Triều Tiên đã đe dọa sẽ tấn công phủ đầu bằng hạt nhân nhắm vào Mỹ, trong bối cảnh căng thẳng quân sự leo thang ở bán đảo Triều Tiên.

Dù các chuyên gia nói Triều Tiên còn nhiều năm nữa mới có thể phóng thành công một tên lửa liên lục địa mang đầu đạn hạt nhân có thể vươn tới phần lãnh thổ đại lục của Mỹ, Bộ trưởng quốc phòng Mỹ Chuck Hagel đã đáp lại ngày thứ Sáu với kế hoạch tăng cường phòng thủ tên lửa cho bờ biển tây.

Đoạn băng vừa phát là phần mới nhất trong những đoạn video cùng chủ đề của kênh Uriminzokkiri. Tháng trước, một đoạn video chiếu cảnh New York chìm trong biển lửa sau các cuộc tấn công tên lửa đã được phát đi. Hai tuần sau là cảnh các binh sĩ Mỹ và Tổng thống Barack Obama kêu gào trong biển lửa sau một vụ nổ hạt nhân.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=229
Quay lên trên