Trung Quốc tiếp tục dẫn đầu vốn FDI vào Bình Dương

Cập nhật: 17-08-2023 | 09:03:53

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư, Trung Quốc hiện đứng đầu trong số 65 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Bình Dương với hơn 1.613 dự án và tổng số vốn đầu tư hơn 10 tỷ đô la Mỹ.

Trong đó, Trung Quốc đại lục có 474 dự án với tổng vốn đầu tư gần 1,6 tỷ đô la Mỹ, lĩnh vực đầu tư chủ yếu là sản xuất, gia công đồ gỗ gia dụng, sắt thép, linh kiện điện tử và các sản phẩm đồ điện gia dụng... Đài Loan có 870 dự án với tổng vốn đầu tư hơn 6,29 tỷ đô la Mỹ, lĩnh vực đầu tư chủ yếu là giày da, may mặc, hóa sợi, dệt nhuộm, đồ gỗ trang trí nội thất, chế biến thực phẩm, bao bì nhựa. Hồng Kông có 264 dự án với tổng vốn đầu tư hơn 2,22 tỷ đô la Mỹ, lĩnh vực đầu tư chủ yếu là sản xuất, lắp ráp sản phẩm điện gia dụng, may mặc, giày da, túi xách xuất khẩu và nguyên phụ liệu cho ngành may mặc. Ma Cao có 5 dự án với tổng số vốn đầu tư hơn 46 triệu đô la Mỹ, lĩnh vực đầu tư chủ yếu là sản xuất các sản phẩm nhựa, đồ gia dụng, phụ kiện kim loại dành cho ngành gỗ…

NGỌC THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên