Trung tâm quan trắc tài nguyên và môi trường: Giám sát 30 nguồn thải lớn của hệ thống quan trắc nước thải tự động

Cập nhật: 05-09-2013 | 00:00:00

 Kết quả Quan trắc Tài nguyên và Môi trường mới đây, cho thấy hàm lượng NH3-N có xu hướng giảm so với các đợt trước nhưng vẫn ở mức vượt quy chuẩn ở nhiều điểm quan trắc từ 1,6 - 7 lần. Một số điểm thuộc rạch sông Sài Gòn, Đồng Nai mức vượt cao từ 12 - 37 lần; độ đục tại các điểm thuộc rạch sông Sài Gòn, Đồng Nai mức vượt cao từ 12 - 37 lần; độ đục tại một số điểm tăng do tác động của nước mưa chảy tràn.  Cán bộ Trung tâm Quan trắc Tài nguyên và Môi trường đang tiến hành quan trắc nước mặt

Song song với chương trình quan trắc nước mặt, chương trình quan trắc không khí cũng được tiến hành tại 11 điểm với 44 mẫu thuộc các khu vực bị ảnh hưởng do hoạt động công nghiệp, nút giao thông và đô thị hóa... Qua quan trắc được biết nồng độ của các khí CO, NO2, SO2 trong không khí rất thấp so với quy chuẩn. Riêng hàm lượng bụi ở một vài điểm quan trắc tại các nút giao thông vượt quy chuẩn từ 1,5 - 2,88 lần; mức ồn tại các nút giao thông vượt quy chuẩn nhưng ở mức thấp. Đối với quan trắc nước dưới đất, do là giữa mùa mưa tuy nhiên, lượng nước bổ cập cho các tầng nước dưới đất không đáng kể, mực nước ở hầu hết trạm giếng quan trắc đều tăng nhẹ với biên độ dao động từ 0,07 - 0,94m.

Cùng thời gian này, Trung tâm Quan trắc Tài nguyên - Môi trường cũng tiếp tục giám sát hệ thống quan trắc nước thải tự động, giám sát liên tục 30 nguồn thải lớn (14 trạm truyền số liệu quan trắc về Trạm điều hành trung tâm, 16 trạm quan sát qua hình ảnh). Qua đó, đã cảnh báo 7 lượt doanh nghiệp có chất lượng nước thải vượt quy chuẩn thải trên 2 lần; 9/14 doanh nghiệp vận hành hệ thống xử lý ổn định đạt quy chuẩn thải.

H.A

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên