Trung tâm y tế huyện Bàu Bàng: Cấp cứu thành công bệnh nhân bị nhịp nhanh, kịch phát

Cập nhật: 15-12-2023 | 08:47:50

 Khoa cấp cứu Trung tâm Y tế huyện Bàu Bàng vừa tiếp nhận bệnh nhân 48 tuổi, trong tình trạng tim đập nhanh, mệt, hồi hộp, tức ngực, buồn nôn. Qua thăm khám, bệnh nhân được thực hiện đo điện tim cấp cứu tại giường với kết quả nhịp tim nhanh kịch phát trên thất với 250 lần/phút (chỉ số bình thường 60 - 100 nhịp/phút). Nhịp tim nhanh, bệnh nhân rất mệt mỏi và nếu kéo dài có thể gây suy tim hoặc những biến chứng tim mạch nguy hiểm. Bệnh nhân ngay lập tức được sử dụng thuốc cordaron 150mg/3ml cắt cơn nhịp nhanh. Sau 30 phút được các bác sĩ, điều dưỡng tận tình cấp cứu, nhịp tim của bệnh nhân trở về bình thường. Sau cắt cơn, bệnh nhân cảm thấy đỡ mệt, không còn chóng mặt, tức ngực và buồn nôn.

Theo các bác sĩ chuyên khoa tim mạch, nhịp nhanh kịch phát trên thất là một trong những bất thường về nhịp tim khá phổ biến. Người dân cần đến cơ sở y tế uy tín khám ngay khi có một trong các dấu hiệu: Đau ngực; cảm giác tim đập nhanh, mạch nhanh; hồi hộp trống ngực, đau thắt ngực; khó thở, mệt mỏi, chóng mặt.

HOÀNG LINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên