Trung tâm Y tế huyện Bàu Bàng: Kịp thời phẫu thuật điều trị bảo tồn ngón chân cho bệnh nhân bị gout

Cập nhật: 18-03-2024 | 08:48:05

 Khoa Khám bệnh, Trung tâm Y tế huyện Bàu Bàng vừa tiếp nhận bệnh nhân vào viện bị sưng, đỏ, rỉ dịch, đau nhiều ở vùng ngón I bàn chân trái. Bác sĩ khai thác bệnh sử được biết bệnh nhân bị tiền căn mắc bệnh gout khoảng 10 năm. Trước đó 4 tháng, bệnh nhân phẫu thuật cắt lọc nốt tophy ở một cơ sở y tế khác. Sau xuất viện đến nay, vùng bàn, ngón I chân trái luôn trong tình trạng sưng nề, đỏ, rỉ dịch trắng đục, cử động khó khăn nên đã đến Trung tâm Y tế huyện Bàu Bàng khám.

Kết quả X-quang xương bàn ngón chân cho thấy hình ảnh hủy xương bàn ngón I chân trái, bệnh nhân được nhập viện Khoa Ngoại điều trị. Ê-kíp bác sĩ của trung tâm đã thực hiện cắt lọc mô mềm, nạo tổ chức hạt tophy kèm tổ chức xương viêm. Sau thủ thuật, bệnh nhân tỉnh, tiếp xúc tốt, sinh hiệu ổn, tiếp tục điều trị tại Khoa Ngoại và có thể xuất viện trong vài ngày tới.

HOÀNG LINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên