Trung tâm Y tế huyện Bàu Bàng: Lấy dị vật trong cẳng chân cho bệnh nhân

Cập nhật: 22-03-2024 | 06:11:05

Khoa ngoại, Trung tâm Y tế huyện Bàu Bàng vừa tiếp nhận bệnh nhân nam 42 tuổi bị sưng, đỏ ở vùng cẳng chân trái. Qua khai thác tiền sử bệnh, các bác sĩ được biết bệnh nhân bị đinh sắt đâm xuyên ở cẳng chân cách đây khoảng 1 năm và đã được tiểu phẫu thám sát 3 lần ở nhiều cơ sở y tế khác nhau. Tuy nhiên, tại vị trí đinh đâm xuyên bị sưng nề nhiều đợt. Bệnh nhân quyết định đến Trung tâm Y tế huyện Bàu Bàng khám, điều trị.

Sau khi khám lâm sàng và thực hiện các cận lâm sàng, bác sĩ khoa ngoại trung tâm chẩn đoán bệnh nhân bị áp xe vùng cẳng chân phải do dị vật. Ê kíp các bác sĩ tiến hành tiểu phẫu, lấy dị vật dạng mảnh vải kích thước khoảng 02x02mm nằm trong lớp cơ, cách bề mặt da khoảng 1,5cm. Sau tiểu phẫu, vết khâu không có dấu hiệu nhiễm trùng, sức khỏe bệnh nhân ổn định, có thể xuất viện trong vài ngày tới.

K.HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên