Trước trận đấu muộn vòng 1 Premiership 2013-2014: Manchester City chiếm ưu thế

Cập nhật: 18-08-2013 | 00:00:00

(BDO) Mancity – Newcastle, sân Etihah, 20:00 ngày 19-8-2013

Vòng 1 giải ngoại hạng Anh vừa diễn ra với khởi đầu khá suôn sẻ cho đương kim vô địch M.U khi họ giành chiến thắng 4-1 trước đội chủ nhà Swansea.

Thất bại 1-3 của pháo thủ thành Luân Đôn có thể được xem là cơn địa chấn mang tên Aston Villa.  Ngoài đội chủ nhà Liverpool và Westham đều giành chiến thắng 1-0 và 2-0 trước Stoke City và Cardiff. Ưu thế đều nghiêng về đội khách ở các cặp đấu còn lại. Trận đấu muộn của vòng khai mạc sẽ là cuộc đối đầu giữa Mancity và Newcastle.

 Sau khi chỉ về nhì ở mùa giải vừa rồi và để thua Wigan 0-1 trong trận chung kết Cúp FA, chiến lược gia Mancini ra đi và để lại bao ngổn ngang cho người tiền nhiệm Pellegrini. Sự ra đi của chân sút Tevez người Argentina (chuyển sang Juventus) để lại 1 khoảng trống mênh mang nơi hàng công của Mancity. Hàng loạt những bản hợp đồng được đưa về sân Etilhad như tiền vệ Fernandinho (Braxin), Jesus Navas và Negredo (Tây Ban Nha), Jovetic (Montenegro) cho thấy tham vọng trở lại ngôi vương của ông vua dầu mỏ Khaldoon Al Mubarak.

Đội hình trong mơ của Mancity vẫn còn đó bộ đôi Dzeko và Augero, bên cạnh Yaya Tore, David Silva hay Nrsi… đủ làm chất xúc tác cho Mancity bùng nổ ở mùa này. Tấn công vẫn là sự lựa chọn số 1 của HLV Pellegrini bởi những kinh nghiệm từng được ông áp dụng hiệu quả trong lối chơi của Malaga tại La Liga.

Dù mùa rồi, Mancity là đội bóng có hàng thủ tốt nhất khi chỉ để lọt lưới 34 bàn và giữ sạch lưới trong suốt 18 trận liên tiếp nhưng điều đó vẫn chưa làm Pellegrini hài lòng. Ông cho biết: “Chúng tôi sẽ đưa ra đội hình mạnh nhất và cố gắng khắc phục khiếm khuyết nơi hàng thủ, đó là điều cần làm trong trận đấu này”.

Riêng với HLV Alan Pandew, điều quan trọng ở mùa này là những ông chủ CLB tỏ ra cứng rắn với những cầu thủ có quyền lực trong đội, họ sẵn lòng để những cầu thủ này ra đi. Thành tích bết bát ở mùa giải vừa rồi (xếp thứ 16) và những năm gần đây khiến cho Newcastle vắng mặt trong tốp các đại gia và đấu trường châu Âu. Trong những mùa giải gần đây, Newcastle chưa từng tận hưởng hương vị chiến thắng tại Eltihad (để thua 7, hòa 2) trong khi Mancity luôn chiếm ưu thế trong những lần gặp Newcastle (thắng 13, hòa 2) tại Premiership.

Đáng buồn hơn bởi trong 10 trận mở màn mùa giải gần đây trên sân khách của Chích Chòe (biệt danh Newcastle), họ để thua 4 và hòa 4. Về lực lượng, Newcastle vắng mặt chân sút chủ lực Loic Remy do chấn thương bắp chân. Như vậy, mọi thông số đều nghiêng về Mancity và 1 chiến thắng là điều không quá khó đối với đội chủ sân Eltihad nếu họ không chủ quan và chơi quyết tâm.

Trận thua của Arsenal là bài học cảnh giác cho Mancity. Với đội khách, 1 điểm đã là thành công cho Newcastle.

Đội hình dự kiến:

Manchester City: 4-2-2

Thủ môn: Ian Hart. Hâu vệ: Clitchy, Company, Lascott, Zalabeta. Tiền vệ: Silva, Fernandinho, Jaja Toure, Navas. Tiền đạo:Dzeko, Negredo.

Newcastle: 4-2-3-1

Thủ môn: Tim Krul. Hâu vệ: Colocini, Debuchy, Yanga Mbiwa, Santos. Tiền vệ: Cabaye, Tiote, Ben Affa, Sissoko, Guttierrez. Tiền đạo: Sisse.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên