Tư vấn và khám bệnh miễn phí cho công nhân

Cập nhật: 08-03-2014 | 00:00:00

(BDO) Ngày 8-3, trong khuôn khổ dự án “Trao quyền và nâng cao vị thế kinh tế, xã hội cho nữ công nhân di cư thông qua việc phát triển các sáng kiến bình đẳng giới tại tỉnh Bình Dương và Đồng Nai”, tổ chức  Marie Stopes International Việt Nam (MSIVN) phối hợp với Nhà máy Pou Sung (Đồng Nai) tổ chức tư vấn, khám chữa bệnh miễn phí cho công nhân.

Đội ngũ y tế tư vấn sức khỏe sinh sản cho chị em công nhân

Dự án này do Liên minh Châu Âu hỗ trợ tài chính, tổ chức MSIVN, Trung tâm Sức khỏe cộng đồng (VNCRH) và Sở Y tế tỉnh Bình Dương, Đồng Nai phối hợp thực hiện trong vòng 3 năm (từ 2013 đến 2015).

Các công nhân đã được cung cấp các dịch vụ khám và chữa bệnh như: khám phụ khoa, xét nghiệm phát hiện sớm ung thư cổ tử cung, siêu âm phụ khoa, phát thuốc, tư vấn về các biện pháp tránh thai, giải đáp các thắc mắc về chăm sóc sức khỏe sinh sản – kế hoạch hóa gia đình.

 

Nữ công nhân tham gia các trò chơi được lồng ghép các chủ đề về chăm sóc sức khỏe sinh sản

Dự kiến trong 4 ngày khám lưu động (từ 8 đến 12-3) sẽ có 1.000 công nhân nữ của nhà máy này sẽ được khám bệnh miễn phí.

TÂM TRANG

 

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên