Từng bước nâng cao kiến thức pháp luật cho phụ nữ, trẻ em

Cập nhật: 13-01-2022 | 08:19:17

Đề án 938 về “Tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ (PN) tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến PN giai đoạn 2018-2027” (gọi tắt là Đề án 938) của huyện Phú Giáo đã góp phần giúp đỡ hội viên, PN rất nhiều lĩnh vực trong cuộc sống, đặc biệt là trang bị kiến thức pháp luật cho đối tượng này.

 Hội Liên hiệp Phụ nữ phối hợp với Công an huyện Phú Giáo đến tận nhà để tuyên truyền pháp luật cho người dân

 Theo bà Nguyễn Thị Bích Vân, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Phú Giáo, việc triển khai thực hiện Đề án 938 đã góp phần nâng cao chất lượng hoạt động truyền thông, giáo dục, vận động PN giữ gìn, rèn luyện đạo đức, ý thức pháp luật, chủ động tham gia giải quyết hiệu quả một số vấn đề xã hội có liên quan đến PN.

Trong 4 năm qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ từ huyện đến cơ sở đã có nhiều cách tuyên truyền phong phú, đa dạng như nói chuyện chuyên đề, truyền thông, tập huấn, hội thi, hội thảo, tọa đàm... gắn với chủ đề hoạt động từng năm. Cụ thể là hội đã tổ chức 25 cuộc nói chuyện chuyên đề cho 4.920 lượt PN, 970 học sinh nữ khối cấp 1, cấp 2 các trường trên địa bàn về các nội dung phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em; tổ chức 10 cuộc nói chuyện chuyên đề về “Phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em và trang bị kỹ năng sống cho trẻ” cho 1.800 học sinh tại các trường tiểu học và THCS…

Song song đó, Ban Chỉ đạo cũng đã tổ chức hàng chục cuộc truyền thông về công tác phòng, chống ma túy trong học đường; phối hợp với Phòng Tư pháp, các ban ngành liên quan tổ chức hội thi “Tuyên truyền phòng, chống tội phạm, ma túy và tệ nạn xã hội” cho 150 thí sinh và cổ động viên; tổ chức 5 hội thi “Bình đẳng giới và phòng ngừa bạo lực đối với PN và trẻ em gái” với hơn 1.000 cán bộ, hội viên PN và nam giới tham gia… Tất cả các hoạt động đã tạo cơ hội cho cán bộ, hội viên PN giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao kiến thức pháp luật về phòng, chống bạo lực gia đình, tham gia thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống bạo lực gia đình ở địa phương.

“Các nội dung và hình thức hoạt động của Đề án 938 có chiều sâu, nhiều điểm mới, nổi bật và sáng tạo, góp phần nâng cao kiến thức, kỹ năng cho đối tượng PN và trẻ em về các vấn đề xã hội có liên quan, nhất là các nội dung về  giới, phòng ngừa bạo lực trên cơ sở giới. Vì vậy, riêng các mục tiêu đề án đề ra trong giai đoạn 2018-2021 cơ bản đều đạt và vượt so với kế hoạch. Có 40 tập thể và 189 cá nhân tiêu biểu điển hình trong thực hiện tốt Đề án 938”, bà Vân chia sẻ.

 QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên