Tuyên truyền an toàn giao thông và phòng cháy chữa cháy cho học sinh

Cập nhật: 05-02-2024 | 08:55:16

Thời gian qua, Công an TP.Thủ Dầu Một đã chú trọng tuyên truyền về an toàn giao thông và phòng cháy chữa cháy tại các trường học trên địa bàn. Công tác này thực hiện thường xuyên nhằm nâng cao ý thức về tham gia giao thông an toàn cho học sinh cũng như trang bị kỹ năng cần thiết giúp các em xử lý tình huống khi xảy ra cháy nổ.

Hưởng ứng tinh thần trên, mới đây Công an phường Phú Lợi đã phối hợp với Đội Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Đội Cảnh sát giao thông Công an TP.Thủ Dầu Một và Ban Giám hiệu trường TH Phú Lợi 2 tổ chức tuyên truyền cho 1.200 học sinh và thầy cô giáo. Tại buổi tuyên truyền, các em học sinh được hướng dẫn nhận biết các biển báo, hiệu lệnh của cảnh sát giao thông; tham gia trả lời các câu hỏi phù hợp với lứa tuổi để tăng khả năng ghi nhớ khi tham gia giao thông.

Đối với nội dung phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, báo cáo viên đã hướng dẫn giáo viên, nhân viên và học sinh các kỹ năng sử dụng bình chữa cháy; thực hành các động tác cứu nạn và cứu hộ; xử lý đám cháy khi không có phương tiện chữa cháy và thực hành động tác thoát hiểm khi có sự cố cháy xảy ra.

QUỲNH ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên