Tuyên truyền, hình thành thói quen tiết kiệm

Cập nhật: 06-03-2024 | 08:27:06

Trong đời sống hiện đại, điện năng được ứng dụng rộng rãi, liên quan đến mọi hoạt động, từ sinh hoạt đến sản xuất, kinh doanh. Tiết kiệm điện tối đa với nhiều giải pháp được đặt ra, cùng với đó việc hình thành thói quen tiết kiệm điện từ phía người dân cũng rất quan trọng.

Cần tạo được thói quen đó với phương châm “không sử dụng điện khi không cần thiết”. Công tác giáo dục, tuyên truyền về tiết kiệm điện cần được chú trọng ở mọi lĩnh vực, ngành nghề hay lứa tuổi. Đối với trẻ em, nhà trường và gia đình phải giáo dục, hướng dẫn trẻ về việc sử dụng điện năng hợp lý ngay từ khi còn nhỏ, giám sát, giúp các em xây dựng ý thức và thói quen từ sớm. Tại các cơ sở kinh doanh, nơi công cộng… những biển báo, ghi chú về tiết kiệm điện nên được bố trí hợp lý để nhắc nhở mọi người. Chủ sử dụng lao động cần đưa ra những quy định về việc sử dụng điện năng tiết kiệm để đánh giá ý thức, trách nhiệm của nhân viên.

Sử dụng hiệu quả các thiết bị điện, tạo thói quen thường xuyên không những giúp tiết kiệm năng lượng, giảm chi phí điện hộ gia đình mà còn góp phần bảo đảm điện năng cho nhu cầu sản xuất, kinh doanh. Điện không phải là nguồn năng lượng vô tận, nếu sử dụng điện một cách lãng phí sẽ dẫn đến cạn kiệt và thiếu hụt. Cùng với hàng loạt giải pháp đã được ngành điện đặt ra, nhiều chương trình tiết kiệm có sự chung tay rộng rãi của tổ chức đoàn thể, đơn vị sự nghiệp, cộng đồng doanh nghiệp, thói quen sử dụng điện tiết kiệm của mỗi một người dân hình thành và thể hiện thường xuyên, liên tục, mọi lúc, mọi nơi góp một phần rất quan trọng.

Tuyên truyền thực hiện tiết kiệm điện, khuyến khích, khen thưởng dưới nhiều hình thức, cùng với đó là cần xem xét tiêu chí thi đua của cơ quan, đơn vị cũng cần tính đến để chương trình tiết kiệm điện trong xã hội hiệu quả hơn.

 LÊ NAM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=259
Quay lên trên