Tuyên truyền về phòng cháy chữa cháy cho cán bộ, học viên Trường Sĩ quan Công binh

Cập nhật: 27-02-2022 | 17:01:02

(BDO) Ngày 27-2, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) và Cứu nạn cứu hộ (CNCH), Công an tỉnh Bình Dương phối hợp cùng Trường Sĩ quan Công binh đã tổ chức tuyên truyền kiến thức pháp luật về PCCC cho hơn 200 cán bộ, giảng viên và học viên của trường.

Tại buổi tuyên truyền, báo cáo viên đã phổ biến những kiến thức pháp luật về PCCC & CNCH, cách xử lý và kỹ năng thoát nạn khi xảy ra sự cố cháy, nổ; đồng thời triển khai, hướng dẫn cài đặt và sử dụng App “Báo cháy 114”, trang thông tin điện tử của Cục Cảnh sát PCCC&CNCH (C07) trên Zalopage đến toàn thể cán bộ, học viên. 

Cán bộ, giảng viên, học viên trường Sĩ quan Công binh tham gia buổi tuyên truyền.

Buổi tuyên truyền giúp cán bộ, học viên nhà trường nâng cao kiến thức, các kỹ năng về PCCC&CNCH nhằm phòng ngừa và khống chế các vụ cháy, nổ, sự cố tai nạn, hạn chế đến mức thấp nhất các thiệt hại do cháy, nổ gây ra, từ đó nâng cao tinh thần trách nhiệm, ý thức chủ động trong công tác PCCC& CNCH, góp phần bảo đảm an toàn cháy nổ và tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

Cũng tại buổi tuyên truyền, cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH đã hướng dẫn các học viên cài đặt App “Báo cháy 114” trên hệ điều hành Android và hệ điều hành IOS. Theo đó, App “Báo cháy 114” là ứng dụng hỗ trợ người dân thông báo cho cơ quan Cảnh sát PCCC&CNCH các vụ cháy, sự cố, tai nạn một cách nhanh chóng và chính xác nhất bằng việc trực quan hóa thông qua các hình ảnh, video, âm thanh… được người dùng gọi điện hoặc gửi trực tiếp cho bộ phận tiếp nhận thông tin báo cháy, sự cố, tai nạn tại Trung tâm thông tin chỉ huy 114.

Tin, ảnh: TÂM TRANG

 

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên