Tuyên truyền về phòng cháy chữa cháy trong trường học

Cập nhật: 13-10-2023 | 09:14:52

Đại diện Công an TP.Thủ Dầu Một cho biết trong 9 tháng năm 2023, trên địa bàn thành phố không xảy ra cháy lớn, tuy nhiên vẫn còn nhiều vụ cháy cỏ khô, dây dẫn điện gây mất an toàn. Để bảo đảm an toàn trong các cơ sở kinh doanh có điều kiện, Công an thành phố đã tổ chức điều tra cơ bản 711 cơ sở, lập biên bản vi phạm hành chính 111 trường hợp và xử phạt với số tiền gần 2,5 tỷ đồng; tạm đình chỉ hoạt động 11 trường hợp và đình chỉ hoạt động 10 trường hợp vi phạm các quy định an toàn về phòng cháy chữa cháy (PCCC). Ngoài ra, Công an TP.Thủ Dầu Một cũng đã xây dựng được 86 “Tổ liên gia an toàn PCCC” và 63 “Điểm chữa cháy công cộng”.


Học sinh trường Tiểu học Chánh Nghĩa được tuyên truyền về PCCC. Ảnh: QUỲNH NHƯ

Thời gian qua Công an TP.Thủ Dầu Một đặc biệt quan tâm đến công tác tuyên truyền, tập huấn PCCC cho người dân cũng như trong các trường học nhân dịp đầu năm học mới. Mới đây, đơn vị đã phối hợp trường Tiểu học Chánh Nghĩa tổ chức chương trình “Một ngày em làm lính cứu hỏa”.

Theo đó, hơn 1.000 học sinh của trường đã được làm quen với trang thiết bị, phương tiện PCCC, tìm hiểu các phương pháp phòng vệ đơn giản, kỹ năng cơ bản để giải cứu bản thân thoát nạn khi có hỏa hoạn xảy ra. Các em học sinh cũng háo hức khi tập sử dụng bình cứu hỏa, tham gia các trò chơi vận động, giải đáp thắc mắc liên quan đến công tác PCCC và cứu nạn cứu hộ; cùng nhau rèn luyện tinh thần đồng đội, đoàn kết, hỗ trợ nhau vượt chướng ngại vật.

Q.NHƯ - Q.ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên