Tuyển Việt Nam lạc quan trước trận bán kết giải U23 Đông Nam Á 2022

Cập nhật: 24-02-2022 | 10:55:11

Một buổi tập của U23 Việt Nam. (Ảnh: TTXVN/phát)

Bất chấp những khó khăn lực lượng do tác động của dịch bệnh COVID-19, ban huấn luyện cùng các cầu thủ U23 Việt Nam vẫn thể hiện tinh thần lạc quan trước khi đối đầu U23 Timor Leste ở trận Bán kết giải U23 Đông Nam Á vào tối 24/2.

Chiều 23/2, U23 Việt Nam đã có buổi tham quan sân thi đấu Morodok Techo, trước khi bước vào buổi tập mang tính thả lỏng trên sân Quân đội. Dù đối diện với khủng hoảng về lực lượng nhưng toàn đội vẫn duy trì tinh thần lạc quan và nguồn năng lượng tích cực.

Sân Morodok Techo là địa điểm diễn ra các trận bán kết và chung kết của giải U23 Đông Nam Á 2022. Mặt sân được trồng cỏ lá kim và khá phẳng nên sẽ là điều kiện lý tưởng cho các cầu thủ có phẩm chất kỹ thuật tốt như của U23 Việt Nam thể hiện.

Sau khoảng 20 phút đi dạo trên mặt sân nhằm tạo cảm quan về không gian thi đấu cũng như quan sát phòng thay đồ, U23 Việt Nam đã di chuyển đến sân tập Quân đội quen thuộc.

Buổi tập này diễn ra trong vòng chưa đầy 1 tiếng đồng hồ. Do vừa trải qua thi đấu nên huấn luyện viên Đinh Thế Nam chủ yếu cho các học trò tập các bài tập hồi phục.

Ngoài ra, huấn luyện viên Đinh Thế Nam cũng cho các học trò chơi chuyền bóng bằng tay, rèn phản xạ trong các tình huống kèm, bắt người đối phương.

Hiện tại, đội tuyển U23 Việt Nam chỉ còn 10 cầu thủ đủ điều kiện ra sân thi đấu, trong đó gồm 6 cầu thủ được “chi viện” vào ngày 22/2.

Mặc dù vậy, thầy trò ông Đinh Thế Nam vẫn quyết tâm chiến đấu đến cùng khi có thêm 4 “viện binh” dự kiến sẽ đến Phnom Penh trong sáng 24/2. Các cầu thủ được bổ sung gồm Trần Liêm Điều (câu lạc bộ Nam Định), Võ Nguyên Hoàng (câu lạc bộ Phố Hiến), Hồ Khắc Lương (câu lạc bộ Sông Lam Nghệ An) và Đoàn Anh Việt (câu lạc bộ Sài Gòn).

Trước đó, trong danh sách này có cầu thủ Trần Hoàng Phúc (câu lạc bộ Bà Rịa Vũng Tàu) nhưng hậu vệ này chưa đạt được thể trạng tốt nhất do chấn thương nên cầu thủ Đoàn Anh Việt là cái tên thay thế.

Đánh giá về đối thủ Timor Leste trong trận bán kết, huấn luyện viên Đinh Thế Nam cho biết: “Timor Leste có lối chơi riêng là truyền thống bóng đá của họ từ nhiều năm. Họ có tinh thần và thể lực rất tốt. Tôi cũng đã xem Timor Leste chơi, có một số cầu thủ tôi đã biết từ một vài năm về trước. Tôi đánh giá rất cao Timor Leste."

Trận bán kết giữa U23 Việt Nam và U23 Timor Leste sẽ diễn ra lúc 19h30 ngày 24/2./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên