TX.Bến Cát: Gặp gỡ, đối thoại với doanh nghiệp trong các khu công nghiệp về tình hình an ninh trật tự

Cập nhật: 02-10-2015 | 09:11:13

Sáng 1-10, UBND TX.Bến Cát tổ chức hội nghị gặp gỡ doanh nghiệp (DN) trong các khu công nghiệp (KCN) về tình hình an ninh trật tự (ANTT).

Tại buổi gặp gỡ, đại diện các DN đã được nghe báo cáo tình hình phát triển kinh tế - xã hội, ANTT trên địa bàn thị xã 9 tháng năm 2015. Về tình hình ANTT, 9 tháng qua tại các DN trong KCN xảy ra 8 vụ đình công, trong đó có 7 DN có vốn đầu tư nước ngoài, 1 DN có vốn đầu tư trong nước. Nguyên nhân xảy ra đình công là do DN chưa thực hiện đúng chính sách, chế độ, tiền lương theo quy định. Đại diện các DN cũng đề xuất chính quyền địa phương cần thực hiện tốt hơn nữa vấn đề ANTT trong các KCN, như: Cần có sự kết hợp giữa nhà trọ - DN và lực lượng bảo vệ ANTT; tổ chức và duy trì thường xuyên các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao để người lao động tham gia; chính quyền địa phương cần có biện pháp xử lý các trường hợp mang danh chính quyền vào DN để lừa đảo; cần có biện pháp cam kết đối với đối tượng lầm lỡ để DN tạo điều kiện việc làm cho các đối tượng này; chính quyền cần có biện pháp, kế hoạch để bảo vệ tài sản của DN trường hợp có bạo động bất ngờ xảy ra; vấn nạn cờ bạc, cho vay nặng lãi trong công nhân vẫn còn xảy ra khá phổ biến…

Sau khi lắng nghe ý kiến của đại diện các DN, lãnh đạo các ngành và chính quyền địa phương đã trả lời và đưa ra các giải pháp cũng như cung cấp đường dây nóng để các DN kịp thời thông báo tình hình ANTT tại DN, giúp ngành chức năng kịp thời nắm bắt thông tin và ngăn chặn, xử lý vụ việc.

T.NGUYỆT - X.THÀNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=497
Quay lên trên