TX.Bến Cát: Lễ giao nhận quân bảo đảm trang nghiêm, an toàn

Cập nhật: 12-02-2022 | 17:10:57

(BDO) Năm nay, TX.Bến Cát được Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) tỉnh Bình Dương chọn làm điểm tổ chức lễ giao nhận quân năm 2022. 

Đến thời điểm này, tại Địa đạo Tam giác sắt - nơi tổ chức lễ giao nhận quân của TX.Bến Cát, Hội đồng NVQS thị xã đang tập trung hoàn thành các khâu, các bước cuối cùng, chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để lễ giao nhận quân diễn ra đúng kế hoạch, bảo đảm trang nghiêm và an toàn. Qua đó động viên, khích lệ thanh niên lên đường nhập ngũ, hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân ở cả 2 cấp.



Đoàn công tác của Quân khu 7, của tỉnh làm việc với Hội đồng NVQS TX.Bến Cát và kiểm tra thực tế tại Địa đạo Tam giác sắt

Năm 2022, TX.Bến Cát được UBND tỉnh giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ là 152 công dân, trong đó có 2 đảng viên chính thức, đạt tỷ lệ 1,38% so với chỉ tiêu, 150 thanh niên là đoàn viên thanh niên. 

Để chuẩn bị cho lễ giao nhận quân đạt kết quả tốt, thời gian qua, Hội đồng NVQS thị xã thực hiện phương châm: “Tuyển người nào, chắc người đó”, ưu tiên chọn thanh niên có trình độ từ trung cấp đến đại học, thanh niên có sức khỏe loại 1, loại 2. 

Đồng thời, Hội đồng NVQS thị xã chủ động kết hợp cùng cấp ủy, chính quyền, đoàn thể địa phương tổ chức Hội trại tòng quân phù hợp với tình hình dịch bệnh nhưng vẫn tạo sân chơi lành mạnh, có ý nghĩa giáo dục chính trị động viên thanh niên lên đường nhập ngũ. Song song đó, Hội đồng NVQS thị xã xây dựng kế hoạch tổ chức đoàn cán bộ đến từng gia đình thăm hỏi, động viên gia đình và thanh niên. Qua đó lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của thanh niên và gia đình, thực hiện thật tốt chính sách hậu phương quân đội để 100% thanh niên trúng tuyển tự tin, phấn khởi lên đường làm nhiệm vụ thiêng liêng đối với Tổ quốc.

Tin, ảnh: Thu Thảo

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=860
Quay lên trên