Tx.Bến Cát: Sơ kết nghị quyết liên tịch về quản lý, giáo dục con em trong gia đình

Cập nhật: 29-01-2015 | 09:14:32

Ngày 28-1, Công an, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TX.Bến Cát cùng phối hợp tổ chức sơ kết thực hiện Nghị quyết liên tịch số 01 về “Quản lý, giáo dục con em trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội” năm 2014, triển khai kế hoạch phối hợp trong năm 2015.

Trong năm qua, Công an, Hội LHPN thị xã đã cảm hóa, giáo dục thuyết phục được 451 đối tượng xấu, chậm tiến trở thành những người tiến bộ, góp phần quan trọng trong việc kìm giảm tội phạm và tệ nạn xã hội ở từng cụm dân cư trong khu công nghiệp và các xã, phường. Hội LHPN thị xã đã tuyên truyền 2 đề án “Giáo dục phẩm chất đạo đức người phụ nữ Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước”, “Giáo dục bà mẹ nuôi, dạy con tốt”; đã có 70% trẻ vị thành niên, trên 80% ông bố bà mẹ có con dưới 16 tuổi được tiếp cận thông tin nuôi dưỡng con cái, bình đẳng giới, bạo lực gia đình, phòng chống tệ nạn xã hội. Tính đến nay, hội cũng đã duy trì và thành lập 4 câu lạc bộ, 15 tổ phòng chống các tệ nạn xã hội với 572 thành viên, thành lập 12 chi hội nữ công nhân nhà trọ với gần 500 hội viên, qua đó kịp thời tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của nhà nước, góp phần giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương… Tại hội nghị có 5 tập thể và 5 cá nhân nhận được giấy khen của UBND TX.Bến Cát (ảnh).

Trong thời gian tới, Hội Phụ nữ, công an các cấp tại thị xã tiếp tục phối hợp tuyên truyền giáo dục động viên cán bộ, hội viên phụ nữ và từng hộ gia đình có ý thức về phòng ngừa tội phạm và tệ nạn xã hội, nâng cao ý thức trách nhiệm trong việc chấp hành pháp luật và bảo vệ an ninh trật tự tại địa phương.

Tin, ảnh: TRUNG HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=553
Quay lên trên