TX.Dĩ An: Tập huấn, phổ biến các thủ tục pháp lý trong lĩnh vực bảo vệ môi trường cho doanh nghiệp

Cập nhật: 26-12-2015 | 11:11:30

Ngày 24-12, Phòng Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) TX.Dĩ An đã tổ chức hội nghị tập huấn triển khai hướng dẫn các hoạt động về hỗ trợ kinh phí và các quy định pháp luật mới trong lĩnh vực bảo vệ môi trường (BVMT) cho các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn TX.Dĩ An.


Cán bộ Phòng TN&MT TX.Dĩ An hướng dẫn các thủ tục pháp lý trong lĩnh vực BVMT cho DN

 Hơn 300 DN tham gia buổi tập huấn được cán bộ Sở TN&MT tuyên truyền và phổ biến các quy định cơ bản trong Luật BVMT năm 2014; Luật Tài nguyên nước năm 2012; Nghị định số 18/2015/NĐ-CP ngày 14-2-2015 của Chính phủ quy định về quy hoạch BVMT, đánh giá tác động môi trường chiến lược, đánh giá tác động môi trường và kế hoạch BVMT; Nghị định số 179/2013/NĐ-CP ngày 14-11-2013 của Chính phủ quy định về xử phạt hành chính trong lĩnh vực môi trường… Ngoài ra, các DN còn được giới thiệu hướng dẫn các thủ tục để vay vốn đầu tư hệ thống xử lý chất thải từ nguồn Quỹ BVMT tỉnh. Bên cạnh đó các DN còn được hướng dẫn các quy định thủ tục pháp lý trong việc lập đề án và kế hoạch BVMT, lập báo cáo giám sát môi trường định kỳ, phân loại và lưu trữ chất thải rắn, chất thải nguy hại, cách thức đăng ký chủ nguồn chất thải nguy hại…

Bà Nguyễn Thị Liên, chủ của một DN may mặc chia sẻ: “Tôi thấy buổi tập huấn này rất có ý nghĩa và có ích cho hoạt động kinh doanh của công ty. Trước đây, chúng tôi không nắm rõ các quy định pháp luật về BVMT nhưng sau ngày hôm nay, chúng tôi hiểu biết thêm các quyền và nghĩa vụ của DN trong lĩnh vực BVMT để tránh trường hợp vi phạm pháp luật. Chúng tôi rất mong muốn chính quyền địa phương sẽ tổ chức thêm nhiều buổi tập huấn như vậy”.

Trong khi đó ông Nguyễn Văn Thiên Đăng, Trưởng phòng TN&MT TX.Dĩ An, cho biết: “Hiện nay, trên địa bàn TX.Dĩ An có hàng trăm DN sản xuất, kinh doanh xen kẽ trong các khu dân cư. Trong đó, các DN vừa và nhỏ đang kinh doanh các ngành nghề như may mặc, cơ khí, thu phế liệu… là vấn đề “nóng” về môi trường. Trước tình trạng này, Phòng TN&MT đã có nhiều giải pháp để phòng chống tình trạng ô nhiễm môi trường như tổ chức tuyên truyền pháp luật, vận động DN tham gia đầy đủ cam kết BVMT. Bên cạnh đó, phòng cũng biểu dương các DN thực hiện tốt để họ tiếp tục phát huy, đồng thời nhắc nhở và xử phạt các DN chưa làm tốt”.

 NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=517
Quay lên trên