TX Tân Uyên: Không để người dân trong vùng “khóa chặt, đông cứng” thiếu đói

Cập nhật: 24-08-2021 | 22:25:36

(BDO) Ngày 24-8, Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 TX Tân Uyên cho biết sẽ tập trung thực hiện tốt kế hoạch cung ứng lương thực, thực phẩm ứng phó khẩn cấp cho người dân trong thời gian thực hiện “khóa chặt, đông cứng” trên địa bàn 7 phường của thị xã gồm: Hội Nghĩa, Khánh Bình, Thái Hòa, Tân Phước Khánh, Uyên Hưng, Tân Hiệp và Tân Vĩnh Hiệp. Ước tính, tổng số dân cư trên địa bàn các phường này hơn 322.000 dân.

 Ước tính phường Tân Hiệp có 62.000 người dân địa phương, công nhân ở trọ được phân phối lương thực, thực phẩm để dùng trong 15 ngày. 

Đối tượng được hỗ trợ cung cấp lương thực thực phẩm gồm toàn bộ người dân, công nhân, lao động ở trọ tại 7 phường, không bao gồm đối tượng công nhân lao động đang thực hiện sản xuất “3 tại chỗ” tại các địa phương trong vùng “khóa chặt, đông cứng”. Hiện nguồn lương thực đã được ký kết với đơn vị cung ứng và nguồn hàng đang được chuyển về TX.Tân Uyên để phân phối kịp thời cho người dân.

   Trong ngày 24-8, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, TX.Tân Uyên đã phân phối lương thực, thực phẩm chia đều cho các phường để kịp thời phân phối đến người dân đang gặp khó khăn. Do lượng lương thực chuyển về không đủ phát trong một lần nên trước mắt các địa phương sẽ ưu tiên cấp phát trước cho những người dân hết lương thực, thực phẩm, không để người dân nào bị thiếu đói, để tất cả an tâm “ai ở đâu ở yên đó” trong suốt thời gian thực hiện “khóa chặt, đông cứng”.

Tin, ảnh: Minh Duy

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=604
Quay lên trên