TX.Tân Uyên: Luôn nỗ lực đổi mới lề lối làm việc của cán bộ, công chức

Cập nhật: 04-05-2020 | 09:44:35

 Người dân đến giải quyết công việc tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của UBND phường Phú Chánh, TX.Tân Uyên

Sau 4 năm thực hiện Kế hoạch số 3680/KH-UBND ngày 28-10-2016 của UBND TX.Tân Uyên về đổi mới lề lối làm việc gắn với thực hiện mô hình “Chính quyền thân thiện, của dân, do dân và vì dân”, mô hình “Công sở thân thiện vì nhân dân phục vụ” và thực hiện chuẩn mực đạo đức công vụ của cán bộ, đảng viên gắn với thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, tỷ lệ người dân hài lòng khi đến giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của thị xã và các xã, phường đạt trên 99%.

Theo đó, qua thực hiện kế hoạch này đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức có sự chuyển biến rõ rệt từ nhận thức đến hành động, nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân, thay đổi tư tưởng từ chính quyền quản lý sang chính quyền thân thiện; cơ sở vật chất phục vụ công tác tiếp dân khang trang hơn so với trước đây. UBND thị xã và 12 xã, phường đã niêm yết đầy đủ bảng phương châm hành động “5 biết, 3 thể hiện”, niêm yết phương châm “Chính sách - Chất lượng” tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thị xã và các xã, phường.

Bên cạnh đó, UBND thị xã và các xã, phường đã thực hiện “thư xin lỗi” đối với các tổ chức, cá nhân khi giải quyết không đúng hạn, không giải quyết kịp thời công việc hành chính; “thư cảm ơn”, “thư chúc mừng”, “thư chia buồn” đối với hồ sơ khai sinh, kết hôn, khai tử… nhằm thể hiện sự quan tâm của chính quyền, cơ quan đối với tổ chức, cá nhân khi giải quyết những công việc có liên quan đến cơ quan, đơn vị, xã, phường. Đến nay, thị xã và các xã, phường đã thực hiện 6.264 “thư chúc mừng”, 1.424 “thư chia buồn”, 11 “thư cảm ơn”, 583 “thư xin lỗi” và 646 “phiếu xin lỗi” và hẹn trả kết quả cho người dân.

Tin, ảnh: TIỂU LIÊN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên