TX.Tân Uyên: Tiếp tục duy trì các mô hình hay trong giải quyết thủ tục hành chính

Cập nhật: 01-04-2022 | 08:35:16

Trong quý I-2022, TX.Tân Uyên tiếp tục duy trì các mô hình trong thực hiện công tác CCHC, như quầy cà phê miễn phí, món quà yêu thương; mô hình “3 không” (không viết, không nộp và không hẹn); ngày chủ nhật tình nguyện; tình nguyện viên hỗ trợ thực hiện TTHC dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4; mô hình rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ đối với thủ tục cấp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân; đặt lịch giao dịch TTHC thuộc lĩnh vực hộ tịch và chứng thực tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả; trao giấy khai tử và thư chia buồn tại nhà cho người dân; bố trí cán bộ ủy nhiệm thu, tổ chức thu thuế phi nông nghiệp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả... Các mô hình này đã tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết TTHC.

Trong quý II, UBND TX.Tân Uyên thường xuyên thực hiện rà soát, cập nhật các lĩnh vực, TTHC mới theo các quyết định công bố TTHC của UBND tỉnh và niêm yết công khai ngay sau khi có kết quả rà soát. Qua rà soát, UBND thị xã đang thực hiện theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông 100% TTHC (258/258 thủ tục) theo quyết định công bố của Chủ tịch UBND tỉnh, trừ 33/258 thủ tục đặc thù và nội bộ. UBND xã, phường thực hiện 129 TTHC thuộc 36 lĩnh vực trong giải quyết TTHC.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên