TX.Tân Uyên: Tổng rà soát, kiểm tra an toàn phòng cháy chữa cháy

Cập nhật: 18-10-2022 | 13:51:12

(BDO) Sáng 18-10, Ban chỉ đạo phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC & CNCH) TX.Tân Uyên đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch tổng rà soát, kiểm tra an toàn PCCC & CNCH trên toàn địa bàn TX.Tân Uyên.

Tại hội nghị, đại diện Công an TX.Tân Uyên cho biết, kế hoạch này thực hiện trong gần 2 tháng (từ ngày 15-10 đến ngày 12-12) tập trung rà soát, kiểm tra 100% cơ sở thuộc diện quản lý nhà nước về PCCC, đối cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự, có tính chất nguy hiểm cháy, nổ cao và cơ sở đã được cơ quan công an, UBND cấp xã kiểm tra an toàn PCCC & CNCH định kỳ theo quy định, cơ sở đang tạm ngưng hoạt động để nắm tình hình, xử lý. 


Thượng tá Hà Tấn Phú quán triệt kế hoạch tổng rà soát, kiểm tra an toàn PCCC & CNCH. 

Thay mặt Ban chỉ đạo PCCC & CNCH TX.Tân Uyên, Thượng tá Hà Tấn Phú, Trưởng Công an TX.Tân Uyên yêu cầu người đứng đầu cơ sở, chủ hộ kinh doanh sau khi khắc phục tồn tại, vi phạm về PCCC và CNCH phải có báo cáo kết quả thực hiện. Những cơ sở đáp ứng đầy đủ các điều kiện an toàn về PCCC và CNCH mới được hoạt động trở lại. Trong quá trình xử lý vi phạm về PCCC & CNCH phải thực hiện chặt chẽ, nghiêm minh, triệt để, không để sót lọt cơ sở không được kiểm tra, xử lý; cơ sở có vi phạm quy định về PCCC mà không tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động; không để lợi ích cá nhân, lợi ích nhóm, chống tiêu cực trong giám sát, kiểm tra. Nghiêm cấm lãnh đạo, chỉ huy, cán bộ, chiến sĩ can thiệp vào hoạt động rà soát, kiểm tra, xử lý vi phạm về PCCC và CNCH. 

Tập trung tổ chức xây dựng kiện toàn và duy trì hoạt động của đội dân phòng, bảo đảm đi vào thực chất và hiệu quả; nhân rộng xây dựng mô hình Tổ liên gia an toàn PCCC theo hình thức trang bị chuông báo cháy, phương tiện PCCC và CNCH tại hộ gia đình và các điểm chữa cháy công cộng…


Đội Cảnh sát PCCC & CNCH Công an TX.Tân Uyên trong đợt kiểm tra PCCC trước đó.

HƯNG PHƯỚC

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên