TX.Thuận An: Tăng cường kiểm tra cơ sở kinh doanh, sản xuất thực phẩm

Cập nhật: 09-01-2018 | 08:30:47

Lãnh đạo Trạm Trồng trọt và Bảo vệ thực vật TX.Thuận An cho biết, trong năm 2018 đơn vị sẽ tiếp tục điều tra, theo dõi tình hình sâu bệnh, từ đó có biện pháp bảo đảm an toàn sâu bệnh cho cây trồng. Bên cạnh đó, tổ chức tốt công tác kiểm dịch thực vật, thanh tra, kiểm tra công tác bảo vệ và kiểm dịch thực vật... Trong năm qua, Trạm Trồng trọt và Bảo vệ thực vật thị xã đã phối hợp với các ngành chức năng tổ chức kiểm tra 57 cơ sở kinh doanh, sản xuất thực phẩm có nguồn gốc trong lĩnh vực nông nghiệp, đại lý kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật, phân bón trên địa bàn; kiểm tra 30 hộ nông dân về tình hình sử dụng thuốc bảo vệ thực vật trên cây trồng. Qua kiểm tra cho thấy, các hộ kinh doanh và nông dân đều chấp hành tốt các quy định, không bán và sử dụng chất cấm trong trồng trọt.

Được biết, thời gian gần đây TX.Thuận An rất quan tâm phát triển nông nghiệp đô thị. Chỉ tính trong năm 2017, toàn thị xã có 37 hộ trồng mầm giá với diện tích 4.490m2, năng suất khoảng 15.540kg/ngày; 31 hộ trồng hoa lan với diện tích 2,3 ha; 89 hộ trồng trồng cây cảnh với hơn 14 ha...

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=239
Quay lên trên