TX.Thuận An: Xử lý nghiêm những cơ sở sản xuất giá đỗ vi phạm quy định

Cập nhật: 05-08-2016 | 08:35:01

Thực hiện Kế hoạch số 18/ KH-KT ngày 7-1-2016 của UBND TX.Thuận An triển khai đợt cao điểm hành động năm vệ sinh an toàn thực phẩm trong lĩnh vực nông nghiệp, các ngành chức năng của TX.Thuận An đã phối hợp cùng Đoàn kiểm tra liên ngành do Thanh tra Chi cục Bảo vệ thực vật tỉnh làm trưởng đoàn thực hiện công tác kiểm tra tại 15 cơ sở sản xuất giá đỗ trên địa bàn 2 phường An Thạnh và Vĩnh Phú. Qua kiểm tra, đoàn đã phát hiện 12 cơ sở sử dụng giống đậu xanh do Trung Quốc sản xuất, 9 cơ sở có sử dụng hóa chất có tiếng nước ngoài (Trung Quốc).

Đoàn kiểm tra đã lấy 6 mẫu giá và 1 mẫu hóa chất gửi Trung tâm Kiểm định và Khảo nghiệm thuốc bảo vệ thực vật phía Nam để kiểm tra. Hiện ngành chức năng của TX.Thuận An đang đợi kết quả xét nghiệm để có bước xử lý theo đúng pháp luật các trường hợp vi phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm (nếu có).

XUÂN VĨ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên