UEFA Champions League, Monaco-Man city: Khó cho đội chủ nhà

Cập nhật: 15-03-2017 | 14:31:42

Sau khi may mắn lách qua khe hẹp để góp mặt ở vòng 1-8 UEFA Champions League (UCL), Man City bỗng lột xác và sẽ hành quân đến sân Stade Louis II cho cuộc đọ sức cùng Monaco vào lúc 2 giờ 45 phút ngày 16-3. Chỉ cần hòa, “Man xanh” sẽ hiện diện ở tứ kết.

Vào thời điểm này, Man City hồi sinh mạnh mẽ khi vươn lên xếp thứ 3 ở giải Ngoại hạng Anh. Họ cùng 56 điểm như Tottenham nhưng kém đội đầu bảng Chelsea 10 điểm. Với thành tích thắng 2, hòa 3, thua 1; thầy trò Pep Guardiola vất vả giành tấm vé thứ 2 cùng Barcelona có mặt ở vòng 1-8 UCL. Sau thời gian dài “tịt ngòi”, chân sút trụ cột Aguero đã tìm lại cảm giác ghi bàn. Lượt đi tiếp Monaco trên sân nhà, tiền đạo người Argentina lập cú đúp để nâng số bàn thắng lên con số 8. Ngoài ra, 3 đồng đội là Sterling, J.Stone và Sane mỗi người đều ghi 1 bàn giúp Man City đánh bại Monaco 5-3. Chiến thuật 4-1-4-1 với bộ tứ De Bruyne-Silva-Y.Toure-Sterling hoàn toàn thống trị khu trung tuyến, biến Monaco thành chú hề đáng thương. Nhiều khả năng, “Pep” tiếp tục áp dụng công thức trên để ngăn Monaco kiểm soát khu vực giữa sân và làm bóng cho tuyến trên. Nửa xanh thành Manchester đang nắm lợi thế khi chỉ cần hòa là sở hữu tấm vé vào vòng tứ kết.

Aguero (phải) sẽ tiếp tục tỏa sáng trên hàng công Man City

Trong khi đó, Monaco đang chịu sức ép từ đội nhì bảng Paris Saint-Germain (PSG) khi hơn đối phương 3 điểm trên bảng xếp hạng Ligue 1. Ở vòng 29 vừa qua, Monaco đánh bại Bordeaux 2-1 nhờ vào 2 bàn thắng của Lottin và Moutinho. Thi đấu khởi sắc ở vòng bảng UCL với thành tích thắng 3, hòa 2, thua 1; đại diện Ligue 1 cùng Leverkusen dắt tay bước vào vòng 1-8. Tuy nhiên, họ bị cú sốc khá đau đớn khi để thua Man City 3-5 trên đất Anh. Ngoài ra, 6 thẻ vàng trong trận đấu này khiến Monaco mất trung vệ Glik do bị treo giò. Với 6 pha lập công ở UCL, Falcao-tiền đạo một thời từng bị M.U lẫn Chelsea bỏ rơi sẽ là hiểm họa cho hàng thủ “Man xanh”. Nhiều khả năng, HLV L.Jardim phải chuyển sơ đồ 4-4- 2 thành 4-3-3 thiên về tấn công nhằm ghi ít nhất 2 bàn và giữ sạch mành lưới. Một nhiệm vụ quá khó cho đội chủ nhà bởi Man City có đội hình đồng đều trên 3 tuyến. Nếu để đội khách ghi bàn, khả năng lội ngược dòng của Monaco thêm mong manh. Hy vọng, họ sẽ học được tinh thần thi đấu quả cảm của Barcelona khi đánh bại PSG 6-1 dù để thua 0-4 ở lượt đi.

VŨ THẮNG

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=310
Quay lên trên