UEFA Europa League, Dortmund – Liverpool: Chuyến hành quân bão táp

Cập nhật: 07-04-2016 | 09:21:01

Là đại diện duy nhất của xứ sở sương mù tại tứ kết UEFA Europa League (UEL), Liverpool sẽ hành quân đến chảo lửa Signal Iduna Park vào lúc 2 giờ 05 phút ngày 8-4 để đọ sức cùng Dortmund dày dạn kinh nghiệm trên đấu trường châu Âu.

Như người tiền nhiệm J.Klopp, HLV T.Tuchel vẫn giữ nguyên triết lý bóng đá tấn công giàu cung bậc cảm xúc. Trên hàng công, Aubameyang xếp nhì danh sách vua phá lưới Bundesliga với 23 pha lập công. Đội bóng vùng Rua còn thừa hưởng tiền vệ Reus cơ động bên cạnh Kagawa hồi sinh khi rời M.U. Hiện, Dortmund là đội có hàng công mạnh nhất Bundesliga (67 bàn/28 trận) và xếp nhì bảng kém Bayern Munich 5 điểm. Ở vòng 1/8 UEL, Tottenham từng gục ngã thảm hại trước Dortmund với tổng tỉ số 5-1 (3-0, 2-1). Mùa này, Dortmund thi đấu thăng hoa trên sân nhà (thắng 6, thua 1). Riêng những cuộc đụng độ các đội bóng Anh dưới sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà, Dortmund vẫn chiếm ưu thế (thắng 6, hòa 3, thua 1). Đây sẽ là cuộc so tài giữa 2 đội bóng có lối chơi tấn công đẹp mắt. Có lẽ Dortmund sẽ không dễ bắt nạt Liverpool của người thầy đã quá am hiểu mình.

Sau khi lá thăm run rủi Liverpol chạm trán Dortmund ở tứ kết, nhiều người ví von đây là trận “derby J.Klopp”, bởi chiến lược gia người Đức không thể quên những năm tháng vui buồn cùng đội bóng cũ. Để tạo không khí thoải mái, J.Klopp không nhắc nhiều đến trận đấu: “Tôi rất vui khi giới thiệu đội bóng mới với Dortmund. Các học trò sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của sân vận động ở một thành phố nổi tiếng”. Trong 2 lần chạm trán tại UCL 2001- 2002, Liverpool giành ưu thế trước Dortmund (thắng 1, hòa 1). Tuy nhiên, nỗi đau nhìn Dortmund nâng cao cúp C2, khi để thua đối phương 1-2 sau 2 hiệp phụ trong trận chung kết mùa 1965-1966 vẫn ám ảnh Liverpool. Khép lại quá khứ, thầy trò J.Klopp sẽ biết cách vượt qua đội bóng cũ.

 

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên